<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฮือฮาอีกครั้ง! AnetaBTC เปิดตัวระบบการสร้าง cBTC บนเครือข่าย Cardano

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

AnetaBTC ได้สาธิตการสร้าง cBTC ที่แสดงการสร้างเหรียญ “Wrapped BTC” บนเครือข่าย Cardano ซึ่งนี่ถือเป็นเหตุการณ์สำคัญครั้งประวัติศาสตร์สำหรับเครือข่าย Cardano

นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาแสดงความตื่นเต้นที่ตอนนี้เครือข่าย Cardano สามารถสร้างเหรียญ “Wrapped BTC” หรือ cBTC ของตัวเองได้แล้ว

cBTC ซึ่งเป็น Bitcoin ที่อยู่บนเครือข่าย Cardano คล้ายกับเหรียญ  WappedBitcoin หรือ wBTC บนเครือข่าย ETH แต่ต่างกันที่ไม่มีการรวมศูนย์

AnetaBTC ได้พยายามนำ Bitcoin แบบ On-Chain มาสู่เครือข่าย Cardano โดยก่อนหน้านี้ได้ประกาศว่าจะมีการปล่อยตัวอย่างการสร้าง cBTC บนเครือข่ายทดสอบ Cardano public testnet

ในประกาศก่อนหน้านี้ระบุว่า AnetaBTC จะเปิดตัว WrappedBTC บนเครือข่าย Cardano ในวันพฤหัสบดีที่ 20 เมษายน 2023

สภาพคล่องของ Bitcoin จะทำให้วงการ DeFi ของเครือข่าย Cardano ได้รับความนิยม

ก่อนหน้านี้ทาง AnetaBTC ได้ประกาศการอัปเดตต่าง ๆ เพื่อที่นำทำให้ Bitcoin สามารถมาอยู่บนเครือข่าย Cardano ได้

หนึ่งในนั้นคือทำให้สามารถขุด cBTC บนเครือข่าย Cardano ได้, การพัฒนาแอพมือถือ, และการปล่อย Open-source ของ Cardano Smart Contract

นอกจากนี้ยังดำเนินการตรวจสอบความปลอดภัยของการทำ WrappedBTC  ซึ่งถือเป็นขั้นตอนสำคัญก่อนการเปิดตัวโปรโตคอลบนเครือข่ายหลักของ Cardano

WrappedBTC จะช่วยให้สภาพคล่องของ Ecosystem เพิ่มขึ้นจาก เนื่องจาก cBTC จะช่วยเชื่อมโยงสภาพคล่องจาก Ecosystem อื่น ๆ และช่วยให้เข้าถึงสภาพคล่องของตลาด Bitcoin ที่มีมูลค่าสูงถึง 5.85 แสนล้านดอลลาร์

AnetaBTC ได้กล่าวว่าต้องการนำสภาพคล่องของ Bitcoin เข้ามาสู่เครือข่าย Cardano เพื่อให้วงการ DeFi ของบล็อกเชนกลับมารุ่งเรืองอีกครั้ง

cBTC เป็น Bitcoin แบบ non-custodial wrapped BTC ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำสภาพคล่องเข้าสู่เครือข่าย Cardano

Source: U.Today