<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีชาวอเมริกันเพียง 24% เท่านั้นที่มั่นใจในความปลอดภัยของคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เข้าร่วมการสำรวจชาวอเมริกันเพียงแค่ 2% เท่านั้นที่ “มั่นใจในความปลอดภัยของคริปโตมาก ๆ” และมี 4% ที่ “มั่นใจในความปลอดภัยมาก”

ผลสำรวจของ Pew Research Center ระบุว่า ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ประมาณ 88% มีความรู้เกี่ยวกับ Cryptocurrency น้อยมาก และมีเพียง 24% เท่านั้นที่คิดว่าการใช้และการลงทุนใน Cryptocurrency นั้นมีความปลอดภัยและเชื่อถือได้

มีเปอร์เซ็นต์ที่แตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่ม โดยผู้ใหญ่อายุ 50 ขึ้นไปมีแน้วโน้มที่จะไม่เชื่อ (85%) มากกว่าคนที่อายุน้อยกว่า (65%)

เทรนด์ใหม่ในอเมริกา

17% ของผู้ร่วมการสำรวจระบุว่าเคยเกี่ยวข้องกับ Cryptocurrency และอายุ เพศ ความเชื่อ ทัศนคติที่ต่างกันก็ทำให้ผู้คนสนใจในอัตราส่วนที่ต่างกัน

ตัวอย่างเช่น 41% ของผู้ชายอายุ 18 ถึง 29 ปี ระบุว่าพวกเขาได้ลงทุนหรือใช้งานคริปโต แต่ถ้าเทียบกลับผู้หญิงในวัยเดียวกันกลับมีเพียง 16%

Cryptocurrency ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่นิยมในคนกลุ่มน้อย โดย 24% ของผู้ตอบแบบสอบถามชาวเอเชียและ 21% ของคนผิวดำและคนสเปนกล่าวว่าพวกเขาได้เข้าไปอยู่ในวงการคริปโต และมีเพียงคนผิวขาวเพียง 14% เท่านั้นที่เข้าไปยุ่งกับคริปโต

90% ของผู้ตอบแบบสำรวจระบุว่าพวกเขาเคยได้ยินเกี่ยวกับ Bitcoin และ Cryptocurrency มาบ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม ผู้ตอบแบบสำรวจจำนวนถึง 75% ไม่มีความมั่นใจในความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของคริปโต

ผู้หญิงจะมีความไม่มั่นใจมากกว่าผู้ชายเล็กน้อยโดยคิดเป็น 80% ส่วนผู้ชายอยู่ที่ 71%

เกือบครึ่งหนึ่งของการลงทุนคริปโตไม่เป็นไปตามเป้า

Pew Research Center ยังสำรวจว่านักลงทุนส่วนใหญ่ (74%) เข้าสู่ตลาดคริปโตเมื่อ 5 ปีที่แล้ว และมีผู้ที่กระโดดไปตามกระแสก่อนปี 2018 มีเพียง 10% เท่านั้น

โชคไม่ดีที่การลงทุนของนักลงทุนชาวอเมริกันจำนวน 45% ไม่เป็นไปตามที่วางไว้ และมีเพียง 15% เท่านั้นที่ระบุว่าพวกเขาทำกำไรได้ดีมากกว่าที่คิดไว้ในตอนแรก

นักลงทุนจำนวน 3% ขาดทุนอย่างมาก และจำนวน 16% มีการขาดทุนเล็กน้อย

ผู้ที่นำเงินส่วนหนึ่งมาลงทุนเป็นผู้ที่เรียนจบระดับวิทยาลัยจำนวน 25% และผู้ที่ยังเรียนอยู่ 20%

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเตือนว่านักลงทุนหลายคนจะทุ่มสุดตัวหากอยู่กับมันไปนาน ๆ ดังนั้นเราควรลงทุนเพียงแค่จำนวนเงินที่เราสามารถสูญเสียได้เท่านั้น

นาย Anthony Scaramucci หนึ่งในสาวก Bitcoin ชื่อดัง แนะนำให้นักลงทุนในปี 2021 จัดสรรเงินไม่เกิน 5% ของเงินออมทั้งหมดของพวกเขาให้กับ crypto และนี้จะทำให้พวกเขาได้รับผลกำไรที่มั่นคงในกรณีที่สินทรัพย์มีราคาพุ่งสูงขึ้น แต่ในทางกลับกันก็จะขาดทุนไม่มากหากมันราคาร่วง

Source: CryptoPotato