<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Apple ประกาศเปิดตัว “Apple Card” บัญชีเงินฝากที่ให้ผลตอบแทนสูงถึง 4.15% ต่อปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศเปิดตัว Apple Card บัญชีออมทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนถึง 4.15% ต่อปี โดยไม่มีข้อจำกัดในด้านของเงินฝากหรือขั้นต่ำเหลือยอดเงินคงเหลือขั้นต่ำ โดยผู้ใช้งานจะสามารถเปิดใช้งานบัญชีดังกล่าวจากแอปพลิเคชัน Wallet บน iPhone ที่มีระบบปฏิบัติการตั้งแต่ iOS 16.3 ขึ้นไป

ทั้งนี้ผู้ใช้งานจำเป็นต้องมี Apple Card บัตรเครดิตของ Apple ที่ออกโดยธนาคาร Goldman Sachs เพื่อเปิดใช้งานบัญชีเงินฝากตัวใหม่บนแอปพลิเคชันของ Apple Pay

ปัจจุบันอัตราผลตอบแทนต่อปี (APY) จากบัญชีเงินฝากของสหรัฐฯ เฉลี่ยอยู่ที่เพียง 0.35% เท่านั้น ตามข้อมูลจาก Federal Deposit Insurance Corporation ดังนั้นการที่ Apple มอบผลตอบแทนต่อปีถึง 4.15% จึงถือว่าสูงมากทีเดียว อย่างไรก็ตาม บัญชีออมทรัพย์ของสหภาพสินเชื่อขนาดใหญ่ ธนาคารออนไลน์ และธนาคารที่มีสาขาจริงยังคงมีหลายแห่งที่ให้ผลตอบแทนต่อปีสูงเทียบเท่ากับข้อเสนอใหม่ของ Apple 

CIT Bank ได้มอบผลตอบแทนต่อปีให้แก่บัญชีเงินฝากถึง 4.75% โดยมียอดฝากขั้นต่ำ 5,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ Marcus โดย Goldman Sachs ให้ผลตอบแทน 3.9% ต่อปีโดยไม่มียอดเงินขั้นต่ำในบัญชีหรือค่าธรรมเนียมรายเดือน ขณะที่บัญชีเงินฝากของ Capital One มอบผลตอบแทนให้ 3.5% ต่อปีโดยไม่มียอดเงินในบัญชีขั้นต่ำ ส่วนทางด้านบัญชีเงินฝากของ Vio Bank ให้ผลตอบแทน 4.77% ต่อปีโดยไม่มียอดเงินในบัญชีขั้นต่ำ

ทั้งนี้ผู้ใช้บริการ Apple Card สามารถจัดการบัญชีของพวกเขาได้ผ่านแดชบอร์ดที่จะปรากฏบนแอปพลิเคชัน Wallet ซึ่งสามารถติดตามผลตอบแทน ยอดเงินคงเหลือในบัญชี หรือเงินที่ถอนออกไปได้ 

อย่างไรก็ดีขณะนี้บริการใหม่ของ Apple รองรับผู้ใช้ที่อยู่ในสหรัฐฯ เท่านั้น และยังไม่รองรับผู้ใช้ชาวไทย

ที่มา: CNBC