<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Bittrex สบถด่ารุนแรง หลังพนักงานแจ้งว่า ‘ลูกค้าไม่พอใจที่บริษัทชอบ Delist เหรียญ’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเดือนที่แล้ว ลูกค้าของเว็บเทรด Bittrex ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ว่า Bittrex ให้บริการหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน และละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์อื่น ๆ แต่ไม่สนใจว่าสิ่งนั้นจะส่งผลกระทบต่อลูกค้าอย่างไร อีกทั้งยังมีการ Delist เหรียญโดยไม่บอกลูกค้าอีกด้วย

เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นดราม่าใหญ่โต และยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อทาง Bittrex กลับกล่าวว่าจะย้ายออกจากสหรัฐอเมริกา อีกทั้งล่าสุดทางเว็บเทรดยังได้ออกมากล่าวด้วยว่า “ไม่เคยถือตัวว่าเป็นธุรกิจในสหรัฐอเมริกา”

อย่างที่ได้กล่าวไปว่าก่อนหน้านี้ลูกค้า Bittrex เคยยื่นข้อร้องเรียนต่อหน่วยงานกำกับดูแลว่า ผู้ร่วมก่อตั้งและพนักงานของ Bittrex รับรู้ว่า พวกเขากำลังฝ่าฝืนกฎหมายหลักทรัพย์ และหลังจากที่เวลาผ่านมากว่าหนึ่งเดือน SEC ก็ได้ออกมากล่าวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมานี้ว่า “มีข้อความที่พิสูจน์ได้” ว่าข้อร้องเรียนของลูกค้าเป็นความจริง

ข้อความดังกล่าวคือ “ข้อความภายใน” ที่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการ Delist เหรียญ Crypto ของเว็บเทรด ซึ่งเป็นข้อความที่ “ขัดแย้ง” กับมาตรฐานของ Bittrex ที่จะพยายามส่งเสริมการขายและจะ List เหรียญคริปโตที่มีคุณสมบัติการลงทุนอยู่ภายใต้กฎหมายของสหรัฐฯ

SEC กล่าวว่า มีพนักงานที่ไม่ระบุชื่อคนหนึ่งบอกกับหนึ่งในผู้ก่อตั้งทั้งสามของ Bittrex ว่า “ผมเกลียดคนที่ชอบบ่นว่า เราไม่ได้ส่งอีเมลแจ้งเตือนเกี่ยวกับการ Delist เหรียญถึงพวกเขา” แต่ทางผู้ก่อตั้งกลับบอกให้ลูกค้าเหล่านั้นไป “Go f*** yourself” และบอกว่า ลูกค้าควรติดตามการลงทุนของตัวเอง หรือไม่ก็ให้โบรกเกอร์ทำให้

อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้แหล่งข่าวยังคงไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ก่อตั้ง Bittrex คนใดเป็นคนกล่าวประโยคนี้

ที่มา: theblock