<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ TruthGPT พุ่งขึ้นกว่า 300% หลัง Elon Musk ยืนยัน ! กำลังซุ่มพัฒนา ‘TruthGPT’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา TRUTH โทเค็นที่ถูกสร้างขึ้นบน Ethereum blockchain โดยอิงมาจาก “TruthGPT” AI ที่สร้างขึ้นโดย Elon Musk พุ่งขึ้นกว่า 369% ในวันเดียว หลังจาก Elon Musk ออกมากล่าวยืนยันว่า เขากำลังทำการพัฒนา AI ตัวนี้กับ Fox News

TruthGPT เป็น AI ที่ Elon Musk CEO ของ Twitter และ Tesla ประกาศว่า เขากำลังทำการพัฒนาขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งของ ChatGPT แชทบอทที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จากการที่เขามองว่า ChatGPT มีอคติทางการเมือง และอาจถูกใช้เพื่อเป็นเครื่องมือทางการเมืองได้ โดย TruthGPT นี้ถูกพูดถึงบน Twitter ของ Elon Musk เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

จากการรายงานโดย Fox News เมื่อวันที่ 17 เมษายน Elon Musk ได้กล่าวกับ Tucker Carlson ผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์ Fox ว่า เขากำลังทำการพัฒนาคู่แข่งของ ChatGPT ในชื่อ “TruthGPT” LLM ที่เขากล่าวว่า มันจะถูกฝึกฝนเพื่อทำการสำรวจปริศนาต่าง ๆ ของจักรวาล

“ผมกำลังจะเริ่มสร้างอะไรบางอย่างที่ผมเรียกว่า TruthGPT หรือ AI ที่ทำการแสวงหาความจริงขั้นสูงสุดที่พยายามทำความเข้าใจถึงธรรมชาติของจักรวาล”

AI ตัวนี้ จะทำการต่อต้านสิ่งที่เขามองว่าเป็นอคติแบบ “ฝ่ายซ้าย” ในอุตสาหกรรม AI โดยเขาได้กล่าวกับ Tucker Carlson ว่า ChatGPT “ถูกตั้งโปรแกรมโดยผู้เชี่ยวชาญฝ่ายซ้าย ที่ทำการฝึกให้แชทบอทตัวนี้ทำการโกหก” 

ในขณะที่ Tucker Carlson กล่าวในส่วนของเขาว่า “ปัญหาที่หยั่งรากลึกที่สุดไม่ใช่แค่ AI จะกลายมาเป็นอิสระและเปลี่ยนพวกเราให้กลายเป็นทาส แต่มันจะทำการควบคุมความเข้าใจของพวกเราที่มีต่อความเป็นจริงในวิธีที่ไม่ซื่อสัตย์” เสริมว่า “มันอาจถูกโปรแกรมให้โกหกพวกเราเพื่อหวังผลทางการเมืองได้”


อ้างอิง: Cointelegraph