<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Omni แชทบอท AI หน้าใหม่ที่จะเข้ามาช่วยควบคุม Crypto Wallet ของคุณ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Omni chatbot ของ MarginFi กำลังปรับแต่งโลกทั้งสองด้านของเทคโนโลยีและโลกปัจจุบันโดยเสนอสิ่งที่ยิ่งใหญ่มากยิ่งขึ้นอย่าง AI ที่จะเข้ามาช่วยควบคุมเหรียญบนกระเป๋าเงินดิจิทัลได้โดยตรง

MarginFi ผู้ให้กู้ DeFi เปิดตัวแชทบอททดลองชื่อ Omni เมื่อวันอังคาร โดยผู้ใช้สามารถทำโครงสร้างแบบกำหนดเองได้บน ChatGPT ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงของ OpenAI โดยมันสามารถตอบโต้ร่วมกับกระเป๋าเงินดิจิทัลของคุณได้อีกด้วย

Edgar Pavlovsky CEO ของ MarginFi กล่าวว่าเขาต้องการทำให้ Crypto นั้นง่ายขึ้นโดยให้ Omni สามารถช่วยผู้ใช้ทำงาน Web 3.0 อย่างง่าย เช่น ปั่นธุรกรรมเพื่อฝากและถอนโทเคนไปยังโปรโตคอล DeFi ได้ทันที

แชทบอทของ MarginFi เป็นตัวอย่างแรก ๆ ของการรวมเทคโนโลยีเข้ากับกระเป๋าเงินดิจิทัล แม้ว่าจะไม่ใช่ตัวอย่างแรกที่กระตุ้น ChatGPT เข้ากับ Wallet แต่ความสามารถของ Omni นั้นไม่เหมือนใคร

ฟังก์ชันของ Omni สามารถตอบโต้ได้กับ MarginFi เท่านั้น และยังไม่สามารถสร้างธุรกรรมระหว่างกระเป๋าเงินได้ แต่ Pavlovsky กล่าวว่าเขากำลังพูดคุยกับทีม Solana อื่น ๆ รวมถึง Drift และ Backpack เกี่ยวกับการใช้ Omni ในโปรโตคอลที่เกี่ยวข้องซึ่งจะช่วยทำให้แชทบอทกลายเป็นผู้ช่วยใน Web 3.0 ได้

ที่ผ่านมา Omni ได้รับการฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลเฉพาะของ Solana เช่น เอกสารโปรโตคอลและบล็อกโพสต์เพื่อที่จะตอบคำถามเกี่ยวกับ Crypto เท่านั้น โดยดึงข้อมูลโทเคนจาก Oracle Service Pyth โดยทั่วไปแล้วมันมักจะปฏิเสธการตอบคำถามเกี่ยวกับ Crypto แต่ดูเหมือนว่า Omni จะถูกฝึกมาให้พวกมันสามารถตอบคำถามได้ อีกทั้งการเข้าถึงกระเป๋าเงินดิจิทัล Omni ก็เกิดการสะดุดเช่นเดียวกัน

เทคโนโลยีที่ Pavlovsky เน้นย้ำว่าเป็นการทดลองนั้นยังห่างไกลจากความสมบูรณ์แบบ โดยได้มีหลายคนเข้าไปทดสอบ Omni แต่ดูเหมือนว่ามันจะมีความมึนงงและไม่เข้าใจในหลาย ๆ เรื่อง รวมถึงยังได้ให้ข้อมูลปลอมและเรื่องไร้สาระ

อย่างไรก็ตามธุรกรรมทั้งหมดต้องได้รับการอนุมัติจากผู้ใช้งานก่อนดำเนินการนั่นหมายความว่า Omni จะไม่ทำให้แฮกเกอร์หรือดำเนินการแบบอัตโนมัติเพื่อดึงเงินของคุณออกจากกระเป๋าเงินอย่างแน่นอน