<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ArbDoge (AIDOGE) เหรียญมีมบนเชน Arbitrum ราคาพุ่งกว่า 700% ใน 7 วัน หรือกระแสมีมจะมา ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีการแจก Airdrop ไปเมื่อวันที่ 16 เม.ย. เหรียญ ArbDoge (AIDOGE) ที่ถูกสร้างขึ้นบนเชน Arbitrum ก็ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากชุมชน  จนขึ้นแท่น “คู่แข่งของ Dogecoin” ภายในเวลาอันรวดเร็ว

AIDOGE คือ deflationary token สำหรับใช้งานในแอปพลิเคชันของ AIDOGE โดยมีอุปทานเหรียญทั้งหมดอยู่ที่ 210,000,000,000,000,000 AIDOGE ทั้งนี้เหรียญ AIDOGE เป็นเหรียญมีมที่ใช้ภาพสุนัขสีฟ้า ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์ที่ Elon Musk เปลี่ยนภาพนกสีฟ้าของ Twitter ให้กลายเป็นภาพ Doge เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ในวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา เหรียญ AIDOGE ทั้งหมด 210,000,000,000,000,000 เหรียญ ได้ถูกแจกให้กับผู้ที่ถือเหรียญ ARB ทุกคนที่เข้าร่วมในการแจก Airdrop ของ Arbitrum ก่อนหน้านี้ เพื่อให้ AIDOGE กลายเป็นเหรียญของทุกคนในชุมชน Arbitrum

ตามประกาศจากทาง ArbDoge ทุกคนที่เคลมเหรียญ ARB Airdrop ไปก่อนหน้านี้จะสามารถเคลมเหรียญ AIDOGE ได้ และเหรียญที่ไม่มีใครเคลมจะถูกนำไปใช้เป็น “รางวัลจูงใจระยะยาว” ให้กับชุมชน Arbitrum และถ้าหากไม่มีการเคลมเหรียญภายใน 31 วัน เหรียญ AIDOGE ที่เหลือจะถูกส่งไปเผา

จุดเด่นอย่างหนึ่งของ AIDOGE คือ ทุกครั้งที่ซื้อเหรียญนี้ นักลงทุนจะได้รับตั๋ว Lucky Drop ที่จะทำให้ผู้ถือเหรียญมีโอกาสได้รับ “รางวัล ARB” ตามจำนวนการซื้อ อีกทั้งผู้ถือเหรียญยังสามารถ stake AIDOGE เพื่อรับผลตอบแทนจากเหรียญเพิ่มขึ้นได้อีกด้วย

ดังนั้นเหล่านักเทรดและนักลงทุนจำนวนมากที่คาดหวังรางวัล Lucky Drop จากเหรียญ AIDOGE จึงแห่เข้ามากว้านซื้อเหรียญนี้กันอย่างล้นหลาม จนทำให้เหรียญ AIDOGE กลายเป็นเหรียญที่ให้ผลตอบแทนมากที่สุดในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา แซงหน้า PEPE (pepe) อีกหนึ่งเหรียญมีมมาแรงที่ราคาพุ่งกว่า 21,000% หลังเปิดตัวได้เพียง 3 วัน

กราฟราคาเหรียญ ArbDoge (AIDOGE) ในวันที่ 17 เม.ย. (หลังการ Airdrop 1 วัน) ที่มา: twitter

ในอีกด้านหนึ่ง ข้อมูลจาก CoinMarketCap ยังแสดงให้เห็นด้วยว่าเหรียญ AIDOGE มีมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 709% ในสัปดาห์นี้ โดยมีราคาเพิ่มขึ้นมากถึง 181% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 70.3 ล้านดอลลาร์ในขณะนี้

การเติบโตของเหรียญ AIDOGE เมื่อเร็ว ๆ นี้ สะท้อนให้เห็นแล้วว่าผู้คนจำนวนมากกำลังให้ความสนใจกับเหรียญมีมกันเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นที่น่าสังเกตว่าโลก Crypto อาจจะกำลังก้าวเข้าสู่ยุคแห่งเหรียญมีมก็เป็นไปได้

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: binance, ArbDoge