<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk กำลังรวม Twitter กับ X Crop บริษัทของตัวเองในเร็ว ๆ นี้ Dogecoin จะเป็นอย่างไรต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างที่ Elon Musk CEO ของ Tesla และผู้คลั่งไคล้ Dogecoin กำลังจะเปลี่ยน Twitter ให้กลายเป็น “Everything App” ก็ได้ส่งอีเมลถึงหุ้นส่วนทางธุรกิจทั้งหมดของ Twitter เพื่อแจ้งข่าวให้ทราบว่า X Crop. บริษัทที่อยู่เบื้องหลังแอปโซเชียลมีเดียชื่อดังได้มีข้อมูลรั่วไหลผ่านเอกสารของศาลจากคดีของ Twitter ที่กล่าวหา Laura Loomer นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เอกสารดังกล่าวเปิดเผยว่า Twitter ได้ถูกซื้อโดย Elon Musk ซึ่งเป็นเจ้าของ X Crop. เมื่อวันที่ 4 เมษายน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท X Holdings Corp. ที่น่าสังเกตคือ Musk ได้รวมบริษัทโฮลดิ้งทั้ง 3 แห่งอย่าง X Holdings I, II และ III ในเดือนเมษายน 2023 เพื่อเตรียมเข้าซื้อกิจการ Twitter

เมื่อวานนี้ Twitter ได้ส่งอีเมลถึงพันธมิตรโดยมีข้อความว่า “Twitter, Inc. เปลี่ยนชื่อเป็น X Corp” และบริษัทขอให้พันธมิตรใช้ชื่อใหม่ในการติดต่อซื้อขายในอนาคตทั้งหมด

นอกจากนี้ยังเป็นที่น่าสังเกตว่าอีเมลถึงพันธมิตรทางธุรกิจเน้นย้ำว่า Twitter จะยังคงเป็นชื่อของแอปโซเชียลมีเดีย ในแง่นี้การปรับโครงสร้างองค์กรสามารถเปรียบเทียบได้ในบางวิธีกับ Facebook / Meta และ Google / Alphabet

เงื่อนไขทั่วไปในการใช้งาน Twitter ก็เช่นเดียวกัน ตอนนี้สิ่งเหล่านี้ไม่ได้ระบุ Twitter Inc. อีกต่อไป แต่เป็น บริษัท X Corp. แทนซึ่งเป็นเจ้าของแอปอย่างเป็นทางการ ไม่ชัดเจนว่ามีการเปลี่ยนแปลงเมื่อใด

ผลกระทบสำหรับ Dogecoin

ดูเหมือนว่าข่าวดังกล่าวจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ Dogecoin มากเท่าไหร่ ในเวลาแถลงข่าว Dogecoin ไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ ต่อข่าว ซึ่งนั่นอาจหมายความว่านักลงทุน Dogecoin กำลังถือครองสินทรัพย์ในระยะยาวกันมากยิ่งขึ้น

ท่ามกลางความทะเยอทะยานมากมายของ Musk คือการเปลี่ยน Twitter ให้เป็นแอปทุกอย่างที่เทียบได้กับ WeChat ของจีน ซึ่งจะผสานรวมการชำระเงินผ่านมือถือเข้าด้วยกัน สำหรับชุมชน crypto และ Dogecoin นี่เป็นความหวังที่ดีสำหรับกรณีการใช้งานใหม่

เมื่อไม่นานมานี้ Twitter ประกาศความร่วมมือกับ eToro ข้อตกลงนี้ทำให้ผู้ใช้แอปสามารถซื้อหุ้น DOGE และอื่นๆ ที่คล้ายกันผ่านทาง Twitter อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบราคา Bitcoin ได้ผ่านทางช่องค้นหาอีกด้วย

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Dogecoin ได้มีการปรับฐานเล็กน้อยโดยได้ซื้อขายอยู่ราว 0.0883 ดอลลาร์ในปัจจุบัน