<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ออสเตรเลียมุ่งหน้าติดตั้งตู้ ATM Bitcoin ก่อนครองอันดับที่ 3 ด้านจำนวนเครื่องมากที่สุดในโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศในทวีปเอเชียที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจหลักอย่าง จีน ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และอินเดีย ได้มี Bitcoin ATM รวมแล้วมากกว่า 355 เครื่องซึ่งคิดเป็น 1% ของจำนวน Crypto ATM ทั้งหมดที่ถูกติดตั้งทั่วโลก

ออสเตรเลียได้กลายเป็นประเทศโฮสต์เครือข่าย Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลกเป็นที่เรียบร้อยแล้วได้ติดตั้ง Bitcoin ATM แซงหน้าทวีปเอเชียในแง่ของจำนวน Bitcoin ATM ที่ถูกติดตั้ง

ตั้งแต่ต้นปี 2023 ออสเตรเลียได้ติดตั้ง Crypto ATM อย่างสนุกสนานโดยได้ไต่ขึ้นจากอันดับที่ 5 ของโลกมาสู่อันดับที่ 3 ของโลกได้อย่างน่าเหลือเชื่อในเดือนมกราคมปีเดียวกันตามข้อมูลจาก Coin ATM Radar ยืนยันว่าประเทศนี้พยายามหาลู่ทางในการเปลี่ยน fait เป็น crypto ให้ได้มากที่สุด

การกระจายของ Crypto ATM ตามประเทศและทวีป ที่มา: Coin ATM Radar

ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ออสเตรเลียได้เพิ่มตู้ Bitcoin ATM อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแตกต่างจากประเทศชั้นนำในยุโรปและสหรัฐอเมริกาที่รายงานได้การติดตั้ง ATM ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา

ปัจจุบันออสเตรเลียได้ติดตั้งเครื่องไปแล้วมากกว่า 364 เครื่องซึ่งมากกว่าจำนวนในทวีปเอเชียเพียง 9 เครื่องเท่านั้น โดยปัจจุบันออสเตรเลียได้ครองส่วนแบ่ง 1% ของจำนวนเครื่อง Crypto ATM ทั่วโลก

ซึ่งสวนทางกับการเติบโตของตู้ ATM การเข้ารหัสลับของออสเตรเลีย จำนวนตู้ ATM การเข้ารหัสลับทั้งหมดที่ติดตั้งทั่วโลกนั้นลดลงอย่างต่อเนื่อง ตามที่รายงานก่อนหน้านี้โดย Cointelegraph ในช่วงสองเดือน แรกของปี 2023 ตู้เอทีเอ็ม cryptocurrency สุทธิที่ติดตั้งทั่วโลกลดลง 412 เครื่อง

การเติบโตของตู้ ATM ในออสเตรเลียนั้นสวนทางกับความนิยมของเครื่อง ATM ทั่วโลกเป็นอย่างมากเนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาการติดตั้ง Crypto ATM ทั่วโลกลดลงอย่างเห็นได้ชัด

มีการเปิดเผยว่าการติดตั้งเครื่อง Crypto ATM ที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้นทำให้กฎหมาย Crypto ภายในออสเตรเลียถูกจัดลำดับความสำคัญเป็นอันดับแรก ๆ 

ตามรายงานรัฐบาลออสเตรเลียกำลังวางแผนที่จะเผยแพร่เอกสารให้คำปรึกษาในไตรมาสที่สองของปี 2023 โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวดูเป็นไปได้เนื่องจากกระทรวงการคลังได้เผยแพร่เอกสารให้คำปรึกษาเกี่ยวกับแผนโทเคนอย่างเป็นทางการมาแล้วในช่วงที่ผ่านมา พร้อมกำหนดพื้นฐานของกฎระเบียบเกี่ยวกับ Crypto ที่กำลังจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้

อย่างไรก็ตาม การพิจารณาขั้นสุดท้ายต่อคณะรัฐมนตรีจะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งหมายความว่าการตัดสินใจใด ๆ เกี่ยวกับกฎหมายคริปโตจะถูกผลักดันไปถึงปี 2024