<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Elon Musk ขู่ฟ้อง Microsoft อ้างขโมยข้อมูลจาก Twitter มาใช้ในการฝึก AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Microsoft กำลังตกอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก หลังจากที่ถูกฟ้องร้องโดย Elon Musk CEO ของ Tesla และ Twitter ที่ออกมากล่าวหาว่า Microsoft ได้ทำการฝึก AI ของตัวเอง “อย่างผิดกฎหมาย” ด้วยการใช้ข้อมูลจาก Twitter

เมื่อวันที่ 19 เมษายน Elon Musk ได้โพสต์ Twitter ว่า ในขณะนี้เป็นเวลา “ดำเนินคดี” โดยเป็นการตอบสนองต่อรายงานที่ว่า Microsoft ได้ถอด Twitter ออกจากแพลตฟอร์มโฆษณา ในวันที่ 25 เมษายน

Elon Musk กล่าวหาว่า Microsoft ได้ทำการ “ฝึก AI อย่างผิดกฎหมาย ด้วยการใช้ข้อมูลของ Twitter” ซึ่งหมายความว่า บริษัทจะต้องขุดทวีตของผู้ใช้งานบน Twitter เพื่อนำมาใช้ฝึก AI 

Microsoft จะไม่ได้อธิบายถึงเหตุผลที่ว่า ทำไมจึงบริษัทตัดสินใจถอน Twitter ออกจากแพลตฟอร์มโฆษณา แต่เป็นไปได้ว่าสาเหตุเบื้องหลังนี้อาจเกี่ยวข้องกับค่าธรรมเนียม API ของ Twitter ที่เรียกเก็บค่าธรรมเนียม เพิ่มขึ้นจาก 0 ดอลลาร์เป็น 42,000 ดอลลาร์ต่อเดือน และในบางเดือนอาจพุ่งสูงแตะ 200,000 ดอลลาร์ต่อเดือน ตามข้อมูลจาก Wried ในเดือนมีนาคม

Elon Musk ยังได้กล่าวหาว่า Microsoft กำลัง “ทำลาย” ข้อมูลของ Twitter ด้วยการนำโฆษณาออกและ “ขายข้อมูลของพวกเราให้กับคนอื่น”

การตัดสินใจที่ละทิ้ง Twitter ของ Microsoft นั้นหมายความว่า นับตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. เป็นต้นไป ผู้ใช้บริการ Microsoft จะสูญเสียสิทธิ์การเข้าถึง Twitter ของพวกเขาผ่านเครื่องมือของ Microsoft รวมไปถึงฟังก์ชันการสร้าง จัดการ เข้าดู และตั้งเวลาทวีต 

อย่างไรก็ตาม สื่อโซเชียลมีเดียอื่นอย่าง Facebook, Instagram และ LinkedIn ยังคงให้บริการแก่ผู้ใช้บริการ Microsoft อ้างอิงตามข้อมูลจากเว็บไซต์

การตัดสินใจของ Microsoft เกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือน หลังจาก Twitter ได้หยุดให้สิทธิ์การเข้าถึง Twitter API ฟรีสำหรับเวอร์ชัน 1.1 และ 2

ที่มา: Cointelegraph

ที่มาภาพ: Daily Mail