<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ethereum Name Service จับมือกับ MoonPay เพิ่มการชำระเงิน fiat สำหรับการจดทะเบียนโดเมน ENS แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum Name Service ได้รวมตัวเลือกการชำระเงิน Fiat สำหรับการจดทะเบียนโดเมนแบบ Decentralized ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังร่วมกับหุ้นส่วนใหม่อย่าง MoonPay

ขณะนี้ผู้ใช้งาน Web 3.0 สามารถลงทะเบียนโดเมน .eth แบบ decentralized บนโปรโตคอล Ethereum Name Sevice (ENS) โดยใช้โฮสต์ของตัวเลือกการชำระเงินแบบ Fiat รวมถึง Apple Pay และ Google Pay ตลอดจนบัตรเดบิตและบัตรเครดิต

ENS ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ fiat on-map สำหรับการจดทะเบียน Web 3.0 โดยได้รับความร่วมมือจาก MoonPay แพลตฟอร์มการชำระเงินเมื่อวันที่ 20 เมษายน โดยก่อนหน้านี้ผู้ที่ต้องการจดทะเบียน .eth จะต้องชำระเงินผ่าน Ethereum เพื่อจดทะเบียนเท่านั้นซึ่งทำให้บริษัทคาดว่าสิ่งนี้เป็นอุปสรรคสำคัญในการที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าสู่ Web 3.0 ได้อย่างง่ายดาย

บริการของ moonPay ได้รวมเข้ากับ ENS ในขณะที่แพลตฟอร์มได้เปิดตัวอินเทอร์เฟซผู้ใช้เวอร์ชัน 3 เพื่อปรับปรุงการลงชื่อสมัครใช้งาน สิ่งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อขจัดความจำเป็นในการอนุมัติธุรกรรมหลายรายการก่อนหน้านี้

จากทำแถลงการณ์ของ Nick Johnson ผู้ก่อตั้ง ENS เน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริการในการทำให้ Web 3.0 สามารถเป็นสิ่งที่มนุษย์สามารถอ่านได้เพื่อลดความซับซ้อนจากกระบวนการรับรู้ข้อมูลประจำตัวดิจิทัล เช่น siamblockchain.eth ซึ่งทำให้ที่อยู่กระเป๋าเงินดิจิทัลที่ยากอยู่ในรูปแบบที่ง่าย

“สิ่งนี้ช่วยให้เราเข้าถึงผู้ที่เพิ่งเข้าสู่อุตสาหกรรมได้เป็นอย่างดี รวมถึงผู้ใช้งานที่อยากเข้ามาโลก Web 3.0 แต่ไม่อยากยุ่งเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งเราได้รับรูปแบบการชำระเงินให้พวกเขาเข้าใจง่ายที่สุด”

การอัปเกรดแพลตฟอร์ม ENS ยังได้รับการขนานนามเป็นอย่างมากว่าจะช่วยให้มนุษย์สามารถเข้าใจกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ยากลำบากอยู่ในรูปแบบที่มนุษย์สามารถเข้าใจได้

ผู้ใช้ ENS สามารถใช้ชื่อเพื่อโฮสต์เว็บไซต์ที่ป้องกันการเซนเซอร์ ซึ่งสามารถเชื่อมโยงกับที่อยู่บริการชื่อโดเมน (DNS) ทั่วไปที่ใช้งานอยู่แล้ว

Bree Blazak รองประธานฝ่ายพันธมิตรของ MoonPay เน้นย้ำถึงการผสานรวมกับ ENS เพื่อสร้างประสบการณ์การชำระเงินที่เรียบง่ายสำหรับผู้ใช้ใหม่ที่ต้องการรับข้อมูลประจำตัวดิจิทัลหรือโดเมนแบบ decentralized

“การเป็นหุ้นส่วนของเรากับ ENS มอบสิ่งนั้นโดยการทำให้สามารถซื้อชื่อ .eth ด้วยวิธีการชำระเงินที่คุ้นเคยมากที่สุด”

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Ethereum Name Service ได้สร้างชื่อมากกว่า 2.3 ล้านชื่อจากที่อยู่เฉพาะมากกว่า 550,000 รายการ อีกทั้ง Unstoppable Domains ได้กลายเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำที่ต้อนรับผู้ใช้ใหม่สู่โลกของ Web 3.0