<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

MetaMask โร่ปฏิเสธ ! การแฮ็กกระเป๋า  Ethereum ล่าสุดไม่เกี่ยวข้องกับ Wallet ของ MetaMask

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Metamask ได้ถูกกล่าวถึงในรายงานที่เกี่ยวข้องกับการแฮ็กกระเป๋าเงิน Ethereum มูลค่าหลายล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม MetaMask ปฏิเสธว่า การโจมตีในครั้งนี้ ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับความผิดปกติกับซอฟต์แวร์ของบริษัทแต่อย่างใด

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Taylor Monahan CEO ของ MyCrypto กระเป๋าเงินที่รับรอง Ethereum Blockchain ได้กล่าวบน Twitter เปิดเผยถึง “ปฏิบัติการดูดเงินออกจากจากกระเป๋าเงินครั้งใหญ่” ซึ่งเป็นการดูด Ethereum จำนวน 5,000 ETH ออกจากเชนทั้งหมด 11 เชน นับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2022

จากโพสต์ Twitter การแฮ็กในครั้งนี้ มีเป้าหมายในการโจมตีกระเป๋าเงินของ “OG” ผู้ถือ Ethereum ที่น่าจะมีการรักษาความปลอดภัยในระดับสูง

“ในช่วง 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา ผมได้ไขปริศนาขบวนการดูดเงินจากกระเป๋าเงินครั้งใหญ่ ผมไม่รู้ว่ามันใหญ่ขนาดไหน แต่ดูเหมือนว่าตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2022 ขบวนการนี้จะดูด Ethereum ไปแล้วมากกว่า 5,000 ETH และ ??? ในรูปของโทเค็นหรือ NFT จากเชนทั้งหมด 11 เชน

แต่นี่ไม่ใช่การ Phishing ผ่านเว็บไซต์หรือ Scammer แบบสุ่ม มันไม่ได้มุ่งเป้าไปที่คนทั่วไป แต่มันมุ่งเป้าโจมตีไปที่ OG

ไม่มีใครสามารถระบุที่มาได้ อุปกรณ์หลายชิ้นได้รับการตรวจสอบแล้ว แต่ไม่กลับพบอะไร”

ตามการประกาศล่าสุด MetaMask กล่าวว่า การโจมตีในครั้งนี้ ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะกับ กระเป๋าเงินของ MetaMask และผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยกำลังทำการสืบสวนความเป็นไปได้ที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีในครั้งนี้

“รายงานล่าสุดของ Taylor Monahan ได้กล่าวอย่างไม่ถูกต้องว่า การโจมตีครั้งใหญ่นี้ เป็นผลมาจากการโจมตี MetaMask เรื่องนี้ไม่ถูกต้องทั้งหมด นี่ไม่ใช่การโจมตี MetaMask โดยเฉพาะเจาะจง

ทีมรักษาความปลอดภัยของพวกเรากำลังทำงานกับผู้เกี่ยวข้องรายอื่น ๆ ทั่วทั้งวงการ Web3 เพื่อค้นหาต้นตอของการโจมตีในครั้งนี้

อย่างที่เป็นเราเตือนเสมอมา อย่าลืมเก็บ Secret Recovery Phrase ของคุณเอาไว้ในที่ปลอดภัยขณะออฟไลน์ และเก็บ Crypto จำนวนมากของคุณเอาไว้ในกระเป๋าฮาร์ดแวร์”


ที่มา: The Daily Hodl