<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทนายความอึ้ง Taylor Swift เป็นคนเดียว “ที่ไม่เซ็นสัญญากับ FTX” เพราะสงสัยอาจละเมิดกฎหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Taylor Swift สามารถหลีกเลี่ยงการเซ็นสัญญาข้อตกลงในการเป็นสปอนเซอร์กับ FTX มูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ได้อย่างเฉียดฉิว ด้วยการที่เธอได้ตั้งข้อสงสัยกับกระดานเทรด Crypto ว่าอาจละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ ตามข้อมูลจาก ทนายความในคดีของเซเลบที่เกี่ยวโยงกับ FTX

ทนายความ Adam Moskowitz ได้ปรากฏตัวในรายการพ็อดแคสต์ “The Scoop” เพื่อพูดคุยในเรื่องของคดีความ พร้อมกล่าวว่า โจทก์กำลังเรียกร้องค่าเสียหายมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์จากเซเลบที่ให้การสนับสนุน FTX ซึ่งรวมไปถึง Shaquille O’Neal, Tom Brady และ Larry David 

เขาได้กล่าวหาเหล่าเซเลบคนดังว่า ไม่ได้ทำการตรวจสอบอย่ารอบคอบว่า FTX ได้มีการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายหรือไม่ “คนเดียวที่ผมพบว่าได้ทำการตรวจสอบเช่นนั้นคือ Taylor Swift” เขากล่าวกับ Frank Chaparro พิธีกรรายการ The Scoop เสริมว่า Taylor Swift ได้ทำการถอนตัวออกจากข้อตกลงกับ FTX และไม่ได้ให้การสนับสนุนกระดานเทรดแห่งนี้เลย

Taylor Swift ได้เริ่มหารือกับ FTX ในข้อตกลงมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 อ้างอิงตามข้อมูลจาก Financial Times

ข้อตกลงนี้ รวมไปถึงการขายตั๋วเป็น NFT แม้ว่าพนักงานแผนกการตลาดของ FTX จะกล่าวกับ Financial Times ว่า “ไม่มีฝ่ายใดชอบข้อตกลงนี้” และพวกเขาคิดว่ามันเป็นข้อตกลงที่ “แพงเกินไปตั้งแต่ต้น”

“สิ่งที่เราค้นพบคือ Taylor Swift ได้ถามพวกเขาว่า: ‘คุณสามารถบอกฉันได้ไหมว่านี่ไม่ใช่หลักทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน’” Adam Moskowitz กล่าว

หลักทรัพย์ คือ สินทรัพย์ที่ทำการเก็บรักษามูลค่าที่สามารถเทรดได้ เหมือนกับหุ้นหรือพันธบัตร หลักทรัพย์ทุกอย่างที่มีการเสนอและขายในสหรัฐฯ จะต้องทำการจดทะเบียนกับ SEC ซึ่งในการฟ้องร้องคดีผู้บริหาร FTX เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา SEC ได้กล่าวว่า FTT ซึ่งเป็นโทเค็นของบริษัท ถูกจัดอยู่ในหมวดหลักทรัพย์จากการที่ FTT ถูกขายในฐานะสัญญาการลงทุน อย่างไรก็ตาม FTT ไม่ได้ทำการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง

คดีของ Adam Moskowitz ได้ทำการกล่าวหาเซเลบคนดังจำนวนมากที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการโปรโมทหลักทรัพย์ที่ไม่ได้ทำการจดทะเบียนและหาทางคืนเงินลงทุนให้แก่ผู้ใช้บริการ จากการล่มสลายของ FTX เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2022

“เพื่อกระตุ้นความสนใจและผลักดันให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในสิ่งที่เป็นแชร์ลูกโซ่” คดีนี้กล่าวว่า จำเลยได้ “บิดเบือนและปิดบังความจริงหลายอย่าง”

ที่มา: Insider

ที่มาภาพ: Oksijen