<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทองคำมูลค่า 3.4 พันล้านบาทถูกขโมยจากสนามบินที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา : หรือ Bitcoin จะเป็นทางออก ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กองกำลังตำรวจสากลของแคนาดา กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนการโจรกรรมทองคำ ณ สนามบินที่มีคนพลุกพล่านที่สุดของแคนาดา โดยข้อมูลจากทางการระบุว่า ผู้ที่ทำการโจรกรรมในครั้งนี้ ได้ขโมยทองคำไปรวมเป็นมูลค่ามากกว่า 100 ล้านดอลลาร์หรือราว 3.4 พันล้านบาท

ตามข้อมูลจากตำรวจม้าแคนาดา ทองคำได้ถูกขโมยไปจาก สนามบินนานาชาติ Pearson นอกตัวเมืองโตรอนโต ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ทางสนามบินจะทำการรับและส่งทองคำที่ขุดได้ในแคนาดาและกระจายออกไปทั่วโลก

Peel Regional Police ที่ทำหน้าที่ดูแลรับผิดชอบในเขตนี้ ได้ขอให้ตำรวจม้าเข้ามาช่วยในคดีนี้ โดยจากการรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ทองคำกว่า 3,600 ปอนด์ ได้ถูกขโมยไปในระหว่างการขนส่งผ่านสนามบินนี้

“พวกเรากำลังพยายามหาข้อมูลที่ถูกต้องในการโจรกรรมครั้งนี้” โฆษกของ RCMP กล่าว พร้อมทั้งปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลยืนยันว่า มีทองคำจำนวนเท่าไหร่ที่สูญหายไปในครั้งนี้ โดยในขณะนี้ ทองคำจำนวน 3,600 ปอนด์มีมูลค่าอยู่ที่ราว 105 ล้านดอลลาร์

การโจรกรรมในครั้งนี้มีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นบน Twitter กันเป็นจำนวนมาก บางคนขั้นถึงตั้งคำถามถึงความปลอดภัยในการขนส่งทองคำหรือเงินมูลค่ามหาศาลผ่านเครื่องบินว่า มีความปลอดภัยมากน้อยเพียงใด โดยผู้ใช้ Twitter รายหนึ่ง ได้ออกมากเปิดเผยว่า นอกจากทองคำแล้ว สิ่งที่มีมูลค่ามหาศาลอย่างเงินได้ถูกขนย้ายผ่านทางสนามบินเช่นกัน

ในขณะที่ผู้ใช้ Twitter อีกหลายคนกล่าวว่า หากเปลี่ยนจากทองคำเป็น Bitcoin เหตุการณ์ทำนองนี้ก็คงจะไม่เกิดขึ้น

บางคนมองว่า การเคลื่อนย้ายทองคำมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์นั้นมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกโจรกรรม เมื่อเทียบกับการทำธุรกรรมผ่าน Bitcoin ในมูลค่าเท่ากัน ที่สามารถทำได้รวดเร็วกว่าและมีโอกาสถูกโจรกรรมน้อยกว่า

ที่มา: Watcher.Guru