<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยกระเป๋า Dogecoin (DOGE) ที่มีการใช้งานพุ่งแตะ 100,000 ใบเป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญมีมขวัญใจนักลงทุนอย่าง Dogecoin (DOGE) ได้เห็นราคาเพิ่มขึ้นกว่า30% นับตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย. โดยมีราคาซื้อขายพุ่งขึ้นเหนือระดับ 0.09 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หลังจากที่ Elon Musk ทวีตเกี่ยวกับความพยายามในปล่อยยานอวกาศของเขา

นอกจากนี้การเพิ่มขึ้นของราคา Dogecoin ยังเป็นผลมาจากการที่ twitter ได้เปลี่ยนโลโก้จากนกฟ้าตัวเดิม เป็นรูปของ Dogecoin ซึ่งการกระทำดังกล่าวเหมือนเป็นการกระตุ้นราคาจนทำให้ราคาเพิ่มสูงขึ้นในท้ายที่สุด

ตามข้อมูลจาก Bitinforcharts จำนวนกระเป๋าที่อยู่ที่มีการใช้งานบนเครือข่าย Dogecoin ได้ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ในระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อน นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2022 ซึ่งสูงกว่า 100,000 กระเป๋าแล้วในเดือนนี้

ตลอดทั้งปีนี้ เครือข่าย Dogecoin ได้ดึงดูดจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 47,000 รายต่อวันอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ จำนวนกระเป๋าที่มีการใช้งานยังคงสูงกว่า 55,000 กระเป๋าในช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งแนวโน้มดังกล่าวสามารถบ่งบอกถึงส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงความสนใจในการใช้งานเหรียญคริปโตตัวนั้น ๆ พุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย

หลังจากที่ Musk เป็นเจ้าของ Twitter หลายคนจึงคาดหวังกันว่า DOGE จะกลายเป็นโทเค็นชำระเงินหลักอย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์มของสื่อโซเชียลมีเดีย

แม้ว่าสิ่งนี้จะยังไม่เกิดขึ้นแต่อย่างน้อย Twitter ได้แทนที่โลโก้ bluebird ด้วย DOGE  อันเป็นสัญลักษณ์ของแพลตฟอร์มในช่วงสั้น ๆ   ซึ่งกระตุ้นให้มีเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรุนแรงเกือบ 40%

ที่มา : cryptopotato