<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT หลบไป ! Bard AI ของ Google ทำนายราคา Bitcoin ว่าจะร่วงแตะ $25,000 ในเดือนมิ.ย.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธเลยไม่ได้ในปัจจุบัน AI ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ชีวิตประวัติของเราง่ายมากขึ้นในหลาย ๆ ด้านและแน่นอนว่า AI ตัวเด็ดตัวดังที่หลาย ๆ รู้จักก็คงจะหนีไม่พ้นเจ้า ChatGPT ที่กำลังเป็นกระแสฮอตฮิตในปัจจุบัน

แต่ทว่า ChatGPT นั้นก็ยังมีข้อจำกัดที่หลายอย่าง ตัวอย่างเช่นถ้าหากเราถามราคาหุ้นเจ้า AI ตัวนี้ก็จะตอบมาว่าไม่สามารถทำนายอนาคตได้เสียอย่างนั้น  แต่ทว่านอกเหนือ ChatGPT แล้วก็ยัง AI ที่มีประสิทธิภาพไม่แพ้กันแถมยังสามารถใช้คาดการณ์ราคาหุ้นได้อีกด้วย

Bard ซึ่งเป็น AI ของ Google  เรียกได้ว่าเป็นคู่แข่งตัวฉกาจของ ChatGPT  และ AI ตัวดังกล่าวยังสามารถที่จะตอบคำถามได้มากกว่าคู่แข่งอีกด้วย รวมถึงสะท้อนความรู้สึกของผู้ใช้งาน จนหลายคนมองคำตอบของ Bard นั้นดูสมเหตุสมผลมากกว่า

โดยล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้เพจดังอย่าง ‘ประสบการณ์ของพี่ทอมเองครับ’ ได้โพสต์เรื่องที่น่าตื่นเต้นด้วยการจะให้ AI เจ้า Bard ในการทำนายหรือคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่น่าจะเป็นไปได้ในช่วงเดือนมิถุนายน 2023 

และเจ้า Bard AI ตัวนี้ก็ได้กลับตอบกลับทันที โดยสิ่งที่น่าสนใจก็คือ มันได้ทำนายราคา Bitcoin ในเดือน 6 ของปีนี้ว่าจะอยู่ที่ระดับ 25,241.76 ดอลลาร์ โดยการทำนายของ AI ในครั้งนี้เป็นการนำคาดการณ์ของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ มาประกอบกันนั่นเอง

อย่างไรก็ตามก็ต้องยอมรับเลยว่า Bard AI นั้นดูจะสามารถตอบได้หลากหลายมากกว่า ChatGpt แต่ถึงอย่างนั้นการทำนายหรือการคาดการณ์ก็เป็นไปได้ว่าจะแม่นยำมากแค่ไหนนั้น ก็คงต้องติดตามรอดูกันต่อไป

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : facebook