<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าความยากในการขุด Bitcoin เพิ่มขึ้นอีก 1.72% ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ค่าความยากในการขุด Bitcoin (difficulty) ได้เพิ่มขึ้นอีก 1.72% ซึ่งนับว่าเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะเดียวกัน อัตรา hashrate ของเครือข่ายยังเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย

ปกติแล้วค่าความยากในการขุดจะมีการเปลี่ยนแปลงในทุก ๆ สองสัปดาห์ ซึ่งค่าความยากในการขุดจะเป็นการช่วยประเมินว่า นักขุดต้องใช้พลังการประมวลผลมากน้อยเพียงใดในการขุดบล็อกเพื่อรับรางวัลเป็น Bitcoin ดังนั้นสถานการณ์ดังกล่าวจึงแสดงให้เห็นแล้วว่านักขุดจะต้องใช้พลังงานในการประมวลผลเพิ่มมากขึ้นเพื่อให้ได้มาซึ่ง  Bitcoin 

เมื่อวันพฤหัสบดี ค่าความยากในการขุดถูกปรับตั้งค่าใหม่อยู่ที่ 48.71 ล้านล้าน ที่ความสูงของบล็อก 786,240 (วันที่ 6 เมษายน) เพิ่มขึ้นมา 2.23% เมื่อเทียบกับการปรับตั้งค่าความยากครั้งก่อน ตามข้อมูลจาก BTC.com ซึ่งจะเห็นได้ว่าระดับความยากเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากในการปรับตั้งค่า 5 ครั้งล่าสุด นับตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์

อัตรา hashrate ของ Bitcoin ซึ่งเป็นตัวชี้วัดพลังงานขุดบนเครือข่าย Bitcoin ก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 355.4 exahashes ต่อวินาที ในวันพุธ  เพิ่มขึ้นจาก 338.3 exahashes ในวันที่ 6 เมษายน ตามข้อมูลจาก Blockchain.com

อย่างไรก็ตามในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin กลับไม่ตอบสนองอะไร ซึ่งลดลงไปประมาณ 1.94% อยู่ที่ระดับ 28,284 ดอลลาร์สหรัฐฯ  อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ที่มา: finance.yahoo