<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Robert F. Kennedy’ นักการเมืองที่เป็นมิตรกับ Crypto ประกาศลงสมัครเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert F. Kennedy หลานของอดีตประธานาธิบดี John F. Kennedy ประกาศว่าจะลงสมัครประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ โดยเขาจะลงสมัครในพรรคเดโมแครต และจะพยายามเอาชนะ Joe Biden ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน

Robert F. Kennedy ได้แสดงจุดยืนในฐานะผู้สนับสนุน Bitcoin โดยเขากล่าวว่า Bitcoin ได้เสนอ “ทางออก” ให้แก่ผู้คน ท่ามกลางความปั่นป่วนจากวิกฤตทางการเงินที่เกิดขึ้นจากการกระทำของธนาคารกลางสหรัฐฯ

เขาได้กล่าวกับฝูงชนว่า เขาจะไม่เป็น “ผู้สมัครประธานาธิบดีในอุดมคติ” พร้อมให้คำสาบานว่าจะทำให้การคอร์รัปชันและ “ระบบศักดินาในองค์กร” ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อระบบเศรษฐกิจหมดไป

Robert F. Kennedy เป็นตัวแทนของแคมเปญที่เป็นประเด็นมากมายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา หนึ่งในนั้นคือ การที่เขาวิพากษ์วิจารณ์โครงการวัคซีนป้องกันโควิด-19 และการต่อต้านการใช้พลังงานนิวเคลียร์

เมื่อไม่นานมานี้ เขากล่าวว่า ธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้มีการร่วมมือกับสถาบันการธนาคารหลายแห่งในช่วงปี 2008 ถึง 2022 เพื่อพิมพ์เงินออกมาเป็นจำนวนมาก ในมุมมองของเขา นโยบายนี้อาจสร้างความไม่สมดุลทางเศรษฐกิจในอนาคต โดยชี้ให้เห็นว่า Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์สามารถช่วยชีวิตชาวอเมริกันได้

“Crypto อย่าง Bitcoin มอบทางออกจากวิกฤตให้แก่สาธารณชนเมื่อฟองสบู่เกิดการแตกออก ดังนั้น ทำเนียบขาวจึงสมรู้ร่วมคิดกับเหล่านายธนาคารเพื่อให้พวกเราทั้งหมดติดอยู่ในฟองสบู่แห่งการแสวงหาผลประโยชน์และการควบคุม”

เขายังชี้ให้เห็นด้วยว่า Joe Biden ได้ “ติดอาวุธ” ให้กับกระทรวงยุติธรรม, FDIC และหน่วยงานอื่น ๆ ในการกดดันให้ธนาคารทำการยุติการให้บริการด้าน Crypto เมื่อช่วงปลายปี 2022 ส่งผลให้ Silicon Valley Bank (SVB), Silvergate และ Signature Bank ที่เปิดให้บริการ Crypto ต้องล่มสลาย และสร้างความสูญเสียจำนวนมากให้แก่นักลงทุน

แม้ว่าตอนนี้เขาจะถูกมองว่าเป็นตัวเต็งในอันดับรั้งท้าย แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเชื่อว่า Robert F. Kennedy อาจชนะการเลือกตั้งในปีหน้า

ที่มา: CryptoPotato

ที่มาภาพ: Criptonoticias