<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ช็อตฟีล ! นักเทรดรายหนึ่งตัดสินใจผันตัวเป็นนักเทรดแบบ full-time แต่แม่เขากลับคิดว่าเป็น “Hacker”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา มีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาตั้งกระทู้บน Reddit ว่า เขาตั้งใจที่จะผันตัวไปเป็น “full-time day trader” โดยเขาเริ่มจากการบอกกับทุกคนว่า ตัวเขาเป็นนักเรียนในสาขา “ศิลปะแห่งการสูญเสียเงิน” ก่อนที่จะเริ่มเล่าเรื่องราวชีวิตอันสุดโต่งยิ่งกว่านักเทรด Crypto คนไหน ๆ ที่เราเคยเห็นกันมา

เมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว นักเทรดคนนี้กล่าวว่าเขาตัดสินใจที่จะ “ปลดปล่อยตนเองจากโซ่ตรวนในเหมืองเงิน Fiat” ที่ทำให้เขารู้สึกอึดอัดมาโดยตลอด ด้วยความรู้สึกที่ว่าเงิน Fiat คือเงินที่เขาต้องนำไปจ่ายบิล ค่าจำนอง และหนี้อื่น ๆ ทั้งหมดของเขาเอง

ดังนั้นนักเทรดคนนี้จึงยกเลิกสัญญาเช่าบ้านของตนเอง ย้ายกลับไปอยู่กับแม่ และนำเงินที่เหลือทั้งหมดของเขาไปลงทุนใน Crypto และในตอนนี้ทุกสิ่งทุกอย่างของเขาก็กำลังเข้าขั้นวิกฤต

เขาเล่าว่า ในตอนแรกทุกอย่างดำเนินไปอย่างราบรื่น กำไรที่ได้จากการเทรดนั้นสูงมากเพียงพอที่จะทำให้เขาสามารถมีเงินซื้อราเมนที่ดีที่สุดเท่าที่เงิน Fiat จะสามารถซื้อได้ แต่แล้วทุกสิ่งก็เริ่มเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ หลังจากที่ “ใครบางคนจาก SEC” เริ่มก่อปัญหาให้กับระบบเศรษฐกิจ ซึ่งการกระทำของคนคนนั้นก็ส่งผลกระทบต่อแผนทั้งหมดของเขา

เพื่อนของนักเทรดรายนี้บอกให้เขาไป “หางานจริง ๆ ทำได้แล้ว” แต่เขาตอกกลับไปว่าตัวเขา “ไม่ใช่ทาส” แล้วหลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ค้นพบความสามารถอันน่าทึ่งของสิ่งที่เรียกว่า Leverage

นักเทรดเจ้าของกระทู้กล่าว “ขอบคุณ Leverage” เนื่องจากเขามองว่าสิ่งนี้มอบโอกาสในการทำกำไรกว่า 2,000% ให้กับเขา ในขณะที่เขาจะสูญเสียเงินลงทุน “แค่ 100% เท่านั้น”

“ตอนนี้เรามาถูกทางแล้ว ผมเริ่ม short ในตลาด แล้วเงินก็ไหลมาเทมา” นักเทรดรายนี้กล่าว “แต่คุณแม่ที่ผมรักดันเห็นว่าผมเป็นชายวัย 26 ปี สวมกางเกงขาสั้นลายโปเกมอน นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน”

“ผมกำลังทำงานอยู่นะแม่ ผมต้องเอาเงินไปจ่ายบิล” เขาตะโกนกลับไปหาแม่ในขณะที่ตนเองอยู่ในห้องใต้ดิน แล้วจากนั้นไม่นานนัก แม่ของเขาก็เดินลงมาจากบันได ก่อนจะบุกเข้ามาในฐานลับของเขาโดยไม่คาดคิด แล้วตะโกนใส่เขาว่า

“ตอนนี้แกเป็นพวกแฮ็กเกอร์ใช่ไหม? ทั้งหมดที่ฉันเห็นคือตัวเลขสีแดงบนจอคอมพิวเตอร์ของแก และถ้าแกยังทำแบบนี้อยู่ FBI จะมาหาแกแน่!”

นักเทรดเจ้าของกระทู้กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องราวชีวิตนักเทรดของเขานั้น “มันไม่ง่ายเลย”

ที่มา: reddit