<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เปิดตัวธรรมะ Mining ! พบพระวัดดังใช้ห้องปฏิบัติธรรมตั้งเครื่องขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่มีรายงานว่า รายได้จากการขุด Bitcoin โดยเฉลี่ยใน 30 วัน พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ดูเหมือนว่าทาง “พระสงฆ์” ของวัดชื่อดังแห่งหนึ่งจะไม่พลาดโอกาสในการทำกำไร และตัดสินใจเข้าร่วมการทำธุรกิจนี้ด้วยการเปลี่ยนสถานที่ภายในวัดให้กลายเป็นเหมืองขุด

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ทางเพจ “บิ๊กเกรียน” เพจด้านข้อมูลข่าวสารที่มีผู้ติดตามกว่าเก้าแสนคน ได้ออกมาโพสต์รูปภาพชุดเครื่องขุด Bitcoin พร้อมเขียนแคปชั่นกำกับไว้ว่า

“วัดดัง​ ใช้ห้องนั่งสมาธิ​ ปฏิบัติ​ธรรม​ มาตั้งเครื่องขุด Bitcoin เรื่องถึงสำนักพุทธฯ และมหาเถร​สมาคม​ แต่เงียบ!! พอเป็นข่าว​ เตรียมย้าย​เครื่องขุด Bitcoin ทำลายหลักฐาน”

ทั้งนี้ทางเพจบิ๊กเกรียนได้แนบคลิปวิดีโอสั้น ๆ ไว้ใต้โพสต์ดังกล่าวด้วย โดยในคลิปจะเห็นว่า วัดแห่งหนึ่งใช้ห้องที่สร้างไว้สำหรับให้ญาติโยม​นั่งสมาธิ​ปฏิบัติธรรม เป็นห้องตั้งเครื่องขุด Bitcoin

ขณะเดียวกัน คลิปดังกล่าวยังแสดงให้เห็นถึงหลักฐานที่ว่า “วัดดัง” แห่งนี้พยายามรื้อถอนเครื่องขุด Bitcoin จำนวนมาก โดยเป็นการพยายามทำลายทั้งหลักฐานที่จับต้องได้ รวมไปถึงการทำลายสิ่งที่เชื่อมโยงกับพยานบุคคลต่าง ๆ

แน่นอนว่ามีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์นี้ โดยส่วนมากจะตั้งคำถามว่า “ผิดอะไร ผิดตรงไหน” เนื่องจากการที่เราทำบุญให้วัด เงินทำบุญเหล่านั้นก็จะตกเป็นเงินสำหรับให้วัดนำไปใช้จ่ายในการดูแลเรื่องต่าง ๆ รวมไปถึงค่าไฟด้วยเช่นกัน

“ถึงเงินจะมาจากการทำบุญ แต่คนทำบุญก็ให้วัดแล้วนี่ วัดจะจัดการยังไงก็เป็นเรื่องของวัด ถ้าจะโทษก็โทษกรรมการวัดที่ไม่ดูแลเรื่องการใช้ไฟในวัด” ผู้ใช้ facebook รายหนึ่งกล่าว

ทั้งนี้คำตอบของคำถามดังกล่าวที่ได้รับการกดถูกใจสูงสุด คือคำตอบที่ชี้ให้เห็นว่าการขุด Bitcoin “ไม่ใช่กิจของสงฆ์”

ที่มา: บิ๊กเกรียน