<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รวยอื้อซ่า ! นักเทรดรายหนึ่งเปลี่ยนเงิน 8 ร้อยบาทให้เป็นเงิน 34 ล้านบาท ด้วยเหรียญ PEPE

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรด shitcoin รายหนึ่ง สามารถเปลี่ยนเงิน 8 ร้อยบาทให้กลายเป็นเงินมูลค่า 34 ล้านบาท ด้วยการลงทุนในเหรียญมีม PEPE ที่เพิ่งกลายเป็นกระแส

นักเทรด shitcoin รายนี้เริ่มต้นซื้อเหรียญ pepe (PEPE) จำนวน 2.52 ล้านล้านเหรียญ ด้วยเงิน 0.013 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่าทั้งหมดประมาณ 25 ดอลลาร์ในขณะนั้น แต่ด้วยมูลค่าเหรียญมีมที่เพิ่มขึ้น 32,000 เท่า ทำให้ตอนนี้ เหรียญ pepe ทั้งหมดมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 34 ล้านบาท

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ชาวเน็ตรายหนึ่งได้แชร์เรื่องราวนี้บน Reddit โดยกล่าวว่านักเทรดรายนี้มีประสบการณ์เทรดเหรียญ Crypto กว่า 3 พันสกุล ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเขาน่าจะทำกำไรรวมได้ประมาณ 2 ล้านดอลลาร์ และนี่คือเหรียญ Crypto ที่เขาทำกำไรได้บางส่วน

ภาพ Screenshots จาก Lookoinchain

นักเทรดคนนี้ซื้อเหรียญ MXS ด้วย 0.5 ETH ในเดือนมิถุนายน 2021 และขายในราคา 142.5 ETH โดยใช้เวลาน้อยกว่า 30 นาที แต่กลับสามารถทำกำไรได้มากถึง 142 ETH หรือประมาณ 285 เท่า

ผู้ใช้ Reddit ที่สร้างโพสต์นี้ สังเกตเห็นว่านักเทรดคนดังกล่าวเริ่มต้นการเทรดมาด้วยการใช้เงินจำนวนมากถึง 49,922 USDC และ 677 ETH แต่เขากลับสามารถเปลี่ยนเงินเหล่านั้นให้กลายเป็นเงิน 754,841 USDC และ 1,167 ETH ได้ในปัจจุบัน

เจ้าของโพสต์ระบุว่านักเทรดคนนั้นไม่ได้เป็นคน ‘โชคดี’ เพราะการเริ่มเทรดด้วยเงินก้อนโต ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนจะสามารถทำได้ กลยุทธ์ของเขาอาจได้ผลตอบแทนก้อนโตกลับมา แต่มันก็อาจทำให้พอร์ตของเขาเสียหายได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม นักเทรดรายนี้มีข่าวลือใน Twitter อยู่ด้วยว่า เขาเป็นนักพัฒนาเบื้องหลังของโปรเจกต์ PEPE และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาสามารถทำกำไรได้เร็วและได้กำไรมากมายขนาดนี้

ปัจจุบันเหรียญ PEPE กลายเป็นเหรียญมีมที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดอันดับที่ 6 โดยมีมูลค่าประมาณ 130 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ด้วยมูลค่าเหรียญที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในลักษณะนี้  ทำให้ทั้งเว็บไซต์ coinmarketcap.com และ Gopluslabs สตาร์ทอัพด้านความปลอดภัย Web3 ถึงขั้นต้องมาเตือนอย่างจริงจังว่าเจ้าของสัญญา (contract owner) อาจมีความสามารถในการแก้ไขค่าธรรมเนียมธุรกรรมและฟังก์ชัน blacklist

เหรียญ PEPE เป็นเหรียญมีมที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ทว่าในขณะนี้ข้อมูลทางสถิติได้ชี้ให้เห็นแล้วว่าเหรียญ PEPE มีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากกว่า 400% จากระดับต่ำสุดของเหรียญในวันที่เริ่มซื้อขาย โดยหลังจากเปิดตัวได้เพียงสองวัน มูลค่าตลาดของ PEPE ก็เพิ่มขึ้นสูงถึง 165 ล้านดอลลาร์แล้ว ทั้งนี้จำนวนเหรียญ PEPE มีจำนวนหมุนเวียนอยู่ที่ 420.69 ล้านล้าน ในขณะที่รายงาน

จนถึงตอนนี้ เหรียญ PEPE มีการทำธุรกรรมอยู่ทั้งหมด 122,368 ครั้ง จากผู้ถือ PEPE ทั้งหมด 29,756 ราย โดยกระเป๋าเงิน 10 อันดับแรกที่ถือเหรียญนี้คิดเป็น 17.25% ของอุปทานทั้งหมด

ที่มา: reddit, news.bitcoin