<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คอเกมเตรียมเฮ ! เกม FPS ชื่อดัง ‘PUBG’ เตรียมเปิดตัวเกม NFT Metaverse ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Krafton สตูดิโอของเกาหลีใต้ที่อยู่เบื้องหลัง เกมแนว Battle Royale Shooter ชื่อดังอย่าง PUBG: Battlegrounds (เดิมชื่อ PlayerUnknown’s Battlegrounds) กำลังเตรียมสร้างเกมบน metaverse ตามสัญญา  หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่าทางทีมมีแผนที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในโปรเจกต์ NFT 

และล่าสุดนั้นทีม Krafton ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ลืมแผนเกี่ยวกับโปรเจกต์ metaverse ไปซะทีเดียว โดยแพลตฟอร์มเกม Web3 metaverse ที่ทีมเคยวางแผนเอาไว้นั้นมีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า Migaloo แต่ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ และคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ทันภายในปีนี้

บริษัท Krafton และบริษัท Naver Z ได้ตกลงร่วมกันสร้างบริษัทร่วมทุนขึ้นในอเมริกาเหนือและทุ่มเงินลงทุนมูลค่า 36.8 ล้านดอลลาร์ไปกับการพัฒนา Migaloo ตามการเปิดเผยรายละเอียดในสัปดาห์นี้ และภายใต้ข้อตกลง Krafton จะถือหุ้นในอัตรา 85% ในกิจการนี้ และ Naver Z จะถือหุ้นที่เหลืออีก 15%

แต่นี่ไม่ใช่ metaverse ในแบบฉบับของ Zuckerberg  โปรเจกต์ Migaloo กำลังพัฒนาโดยสตูดิโอเกมระดับ AAA และมีเป้าหมายเพื่อนำเสนอระบบ “create-to-earn” ซึ่งผู้ใช้สามารถสร้าง ซื้อ และขายเนื้อหาในเกมในรูปแบบ NFT แม้ว่าจะไม่ค่อยมีใครรู้รายละเอียดเกี่ยวกับโปรเจ็กต์นี้ แต่ดูเหมือนว่าโลกของ Migaloo อาจคล้ายกับ Roblox แต่มี NFT เข้ามาเป็นส่วนสำคัญ

อย่างไรก็ดี Migaloo ของ Krafton ไม่ใช่แนวคิดที่จะทำการริเริ่มสร้างเกมบนพื้นที่ Web3 โดยในเดือนมีนาคม 2022 ทางบริษัท Krafton ยังได้ประกาศร่วมมือกับ Solana Labs เพื่อพัฒนาเกมบนเครือข่าย Solana อีกด้วย

ที่มา : decrypt