<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เสกเหรียญเพิ่มอีก 1 พันล้าน USDT นักวิจัยชี้อาจเป็นผลดีต่อราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา Tether ผู้สร้างเหรียญ Stablecoin เบอร์หนึ่งของตลาด Crypto ได้ทำการ Mint เหรียญ ขึ้นมาเพิ่มอีก 1 พันล้าน USDT บนเครือข่าย Ethereum Blokchain

อย่างไรก็ตามสำหรับการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ CTO ของ Tether นาย  Paolo Ardoino กล่าวว่า เงินจำนวนนี้เป็นเติมเต็มเงินคงคลังงวดสำหรับ issuance request และ chain swaps ในรอบถัดไป

จำนวน USDT ทั้งหมดบน Ethereum มีจำนวนอุปทานหมุนเวียนทั้งหมดมากกว่า 35 พันล้านเหรียญ ทั้งนี้ USDT ถือเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด Crypto โดยเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ Peg กับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ในอัตราส่วน 1:1 และโดยทั่วไปแล้วเหรียญมักถูกใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเหรียญ Crypto ในตลาดทั่วโลก

บางคนมองว่าอุปทานของ USDT เป็นสิ่งที่บ่งชี้ทิศทางราคาของ Bitcoin หรือแนวโน้มของตลาด Crypto 

“โดยทั่วไปแล้ว Tether จะออกเหรียญ USDT ใหม่ เมื่อพวกเขาคาดการณ์ว่าจะมีความต้องการที่มากขึ้น” Simon Cousaert ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ The Block อธิบาย “สิ่งนี้บ่งชี้ว่าเงินสดก้อนใหม่กำลังหลั่งไหลเข้ามาในระบบ และโดยทั่วไปแล้วเงินเหล่านั้นจะถูกใช้เพื่อซื้อ Bitcoin, Ether และ Crypto อื่น ๆ”

นอกจากนี้ งานวิจัยชิ้นหนึ่งจาก BDC Consulting ได้ทำการทดสอบ indicator หลายตัวเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาพบว่า “อุปทานของ USDT มีความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและมีนัยสำคัญทางสถิติกับราคา Bitcoin”

“รูปแบบผลลัพธ์ที่มีการเข้าและออกของตลาดตามเวลาที่อุปทานของ USDT พุ่งสูงขึ้นนั้น ส่งผลให้ ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน) เพิ่มขึ้น  229% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าข้อมูลอุปทานของ Stablecoin สามารถใช้เป็นตัวชี้วัดแนวโน้มในการซื้อขายได้” BDC Consulting กล่าว

ดังนั้นการที่ Tether สร้างเหรียญ USDT เพิ่มอีกหนึ่งพันล้านเหรียญบนเครือข่าย Ethereum ในครั้งนี้ อาจส่งผลให้ทิศทางราคา Bitcoin ในอนาคตอันใกล้อาจมีแนวโน้มเป็นบวก

ที่มา: theblock