<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple วางแผนที่จะช่วยเหลือผู้คนกว่า 3.7 พันล้านดอลลาร์ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Ripple ซึ่งเป็นบริษัท Fintech ด้านบล็อกเชนได้ประกาศแผนการที่จะช่วยเหลือผู้คนกว่า 3.7 พันล้านคนที่ไม่มีบัญชีธนาคารหรือไม่มีโอกาสที่จะเข้าถึงธนาคารทั่วโลก 

โดยในทวีตที่ลงในวัน Earth Day บริษัทเชื่อว่าวิกฤตการณ์เปลี่ยนแปลงภูมิอากาศของโลกเป็นหนึ่งในสิ่งที่ต้องแก้ปัญหาโดยด่วนที่สุด และนวัตกรรมบล็อกเชนใน carbon market จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมทั่วโลก

บริษัท Ripple ได้เริ่มโปรเจ็คนี้มาตั้งแต่ปี 2018 และได้ร่วมมือกับบริษัท Fintech, มูลนิธิ, มหาวิทยาลัย, ผู้ประกอบการเพื่อสังคม และองค์กรพัฒนาเอกชน (NGOs) เพื่อทำให้ทุกอย่างเป็นจริง โดยขณะนี้มีพันธมิตรร่วมดำเนินการกว่า 80 ประเทศ และมีเงินทุนในตอนแรกสูงถึง 150 ล้านดอลลาร์

โดยทางบริษัทได้กล่าวว่า การยอมรับเทคโนโลยีของ Cryptocurrency และ blockchain จะช่วยเพิ่มการมีส่วนร่วมทางเศรษฐกิจ โอกาส และความยั่งยืนสำหรับผู้คนนับพันล้านที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการธนาคารได้

บริษัท Ripple เห็นทางออกในการแก้ไขปัญหาโดยทำให้การโอนเงินมีต้นทุนที่ต่ำและเปิดบริการตลอดเวลา และสร้างแพลตฟอร์มสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางสำหรับรัฐบาลเพื่อร่วมกันปรับปรุงแก้ไขปัญหาทางการเงิน

นอกจากนี้บริษัท Ripple ยังมีเป้าหมายในการส่งเสริมให้อุตสาหกรรมมีอนาคตที่ยั่งยืน โดยบริษัท Ripple เชื่อว่า XRPL จะเป็นบล็อกเชนตัวแรกของโลกที่เป็น Carbon neutral และความสามารถของมันจะช่วยทำให้ Cryptocurrency และตลาดคริปโตเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

บริษัทได้ตั้งเป้าที่จะบรรลุเป้าหมายในการเป็น Carbon neutrality ในปี 2030 หรือไม่ก็เร็วกว่านี้ ด้วยการลดการปล่อยมลพิษ, ใช้พลังงานสะอาด, และลงทุนในโปรเจ็คที่เกี่ยวกับการแก้ปัญหาคาร์บอน

Source: U.Today