<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitPay รองรับการซื้อทองคำด้วยเหรียญ SHIB แล้ววันนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shiba Inu หรือ SHIB ถือเป็นเหรียญ Cryptocurrency ที่ได้รับการพูดมากมายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ล่าสุดบริษัท BitPay ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการชำระเงินด้วย Cryptocurrency ได้ประกาศว่า ลูกค้าสามารถซื้อทองคำด้วยเหรียญ SHIB และสกุลเงินคริปโตอื่น ๆ ที่รองรับ 

การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ BitPay เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามในการทำให้ Cryptocurrency มีการใช้งานที่มากกว่าการเก็งกำไรและเป็น Store of Value.โดยโลหะมีค่าต่าง ๆ เช่น ทองคำ เงิน แพลทินัม และแพลเลเดียม สามารถซื้อได้จากตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ เช่น APMEX, Bullion Exchanges และ JM Bullion

นอกจากนี้ Shiba Inu ยังมีข่าวอื่น ๆ อีก เช่น ข่าว Shibarium ซึ่งเป็นโซลูชันเครือข่ายเลเยอร์ 2 สำหรับระบบนิเวศของ Shiba Inu ที่ได้ผลตอบรับที่น่าประทับใจในช่วงการทดสอบเครือข่าย Puppynet ซึ่งเป็นเครือข่ายทดสอบ โดยมีกระเป๋าคริปโตมากกว่า 14 ล้านใบถูกสร้างในเวลาเพียง 4 สัปดาห์หลังเปิดตัว 

BlockScout ได้ให้ข้อมูลว่า เครือข่าย Puppynet ซึ่งเป็นเครือข่ายทดสอบของ Shibarium มีกระเป๋าคริปโตทั้งหมด 14,061,589 ใบ มีธุรกรรมทั้งหมด 4,618,856 รายการ และมีการประมวลผลบล็อก 497,068 บล็อก ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงถึงผลตอบรับที่ดีของเครือข่ายทดสอบของ Shibarium

นอกจากนี้ Shiba Inu ยังกลายเป็นสินทรัพย์ที่มีการซื้อขายมากที่สุดบนกระดานเทรดชื่อดังของอินเดีย CoinSwitch

ข้อมูลดังกล่าวแสดงถึงความสนใจใน SHIB ในหมู่นักลงทุนชาวอินเดีย ซึ่งข้อมูลจาก CoinSwirch พบว่า Shiba Inu ได้แซงหน้า Bitcoin กลายเป็นสินทรัพย์ที่มีการซื้อขายมากที่สุด โดย Bitcoin ตามมาเป็นอันดับ 2 ส่วน Dogecoin, Loopring และ Ethereum เป็นอันดับที่ 3, 4 และ 5 ตามลำดับ

Source: Cryptoglobe