<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชนคริปโตทึ่ง ! คำสอนของพระคัมภีร์ไบเบิลถูกพบอยู่ในบล็อก Bitcoin หมายเลข 666,666

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเรื่องราวแปลก ๆ ในวงการคริปโตช่วงนี้จะมีออกมาให้เราเห็นกันอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็มีนักสำรวจบล็อกเชนรายหนึ่งได้ค้นพบข้อความในพระคัมภีร์ที่ถูกซ่อนอยู่ในบล็อกหมายเลข 666,666 ของ Bitcoin

ข้อความนี้เป็นคำพูดจากหนังสือเล่มที่หกในพันธสัญญาใหม่ โดยเป็นจดหมายที่เขียนถึงชาวโรมันว่า :

“อย่าให้ความชั่วร้ายเข้าครอบงำ, แต่จงเอาชนะความชั่วร้ายด้วยความดี – Romans 12:21.”

ธุรกรรมดังกล่าวที่ถูกพบ เป็นการโอน Bitcoin เท่ากันจำนวน 432,100 satoshis ($160) ไปยังกระเป๋าที่แตกต่างกันสองใบ แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ เลข Address ของกระเป๋าทั้งสองในมีคำว่า “GOD” และ “Bible” ผสมรวมอยู่ด้วย

ใครก็ตามที่ทำธุรกรรมนี้จ่ายค่าธรรมเนียมมูลค่ามากกว่า $50 ซึ่งสูงกว่าค่าธรรมเนียมธุรกรรมโดยเฉลี่ยของ Bitcoin ในวันนั้นถึง 5 เท่า อ้างอิงตามข้อมูลของ Bitinfocharts.com 

เห็นได้ชัดว่าผู้ที่ทำธุรกรรมมีการวางแผนนี้มาเป็นอย่างดี และพยายามมุ่งเป้าไปที่บล็อก Bitcoin หมายเลข 666,666 ด้วยความเชื่อที่ว่า “666” เป็น “เลขซาตาน” ซึ่งเป็นคำทำนายทายทักที่ถกเถียงกันมาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด บ้างก็ว่าในพระคัมภีร์วิวรณ์ (Book of Revelation) เขียนไว้ว่าคือวันสิ้นโลก (Armageddon) ที่ทำนายว่าจะเกิดอภิมหาสงครามขึ้นระหว่างความดีและความชั่วร้าย ซึ่งพระเจ้าคือตัวแทนแห่งความดีส่วนซาตานคือตัวแทนแห่งความชั่วร้ายทั้งมวล

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการพบข้อความที่ซ่อนอยู่ในบล็อกเชนของ Bitcoin โดยตัวอย่างที่โด่งดังที่สุดคือ ข้อความที่ถูกพบในบล็อกแรกของ Bitcoin ซึ่งเรียกว่า “Genesis Block” ที่เขียนถึงพาดหัวข่าวหนังสือพิมพ์เกี่ยวกับวิกฤตการณ์ทางการเงินที่เกิดขึ้นกับธนาคารอังกฤษเมื่อปี 2009

“The Times 03/Jan/2009 Chancellor on brink of second bailout for banks.”