<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย แม้ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นกว่า 100% แต่นักลงทุนก็ยังไม่เชื่อว่าตลาดอยู่ในช่วงกระทิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าปีนี้ราคา BTC จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก นับจากร่วงแตะจุดต่ำสุดในเดือนพ.ย.ปี 2022 แต่ผู้ถือเหรียญในระยะยาวยังคงครองแชมป์เป็นผู้ถือเหรียญมากที่สุด 

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เราได้เห็นช่วงเวลาที่นักลงทุนแสดงความโลภออกมามากขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นส่วนใหญ่ก็ยังไม่เชื่อว่าตลาดได้กลายช่วงขาขึ้นแล้วจริง ๆ

ยิ่งไปกว่านั้น โดยปกติแล้วในช่วงตลาดขาขึ้น เรามักจะเห็นนักลงทุนในระยะสั้นเข้ามาเป็นผู้ผูกขาดตลาดอยู่เสมอ ซึ่งกลุ่มคนเหล่านี้จะพยายามสวิงเทรดในทุก ๆ ช่วงเวลาที่ราคา Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น พร้อมช่วงนี้ยังมีช่วงเวลาที่นักลงทุนหน้าใหม่ก้าวเข้ามาเป็นผู้ผูกขาดตลาดด้วย แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่า หลังจากการเพิ่มขึ้นของราคาในรอบนี้ ส่วนใหญ่กลับเป็นกลุ่มนักลงทุนในระยะยาวที่ยังคงครองตลาดแบบเบ็ดเสร็จ

กราฟ HODL waves นี้แสดงให้เห็นว่าเหรียญที่มี “อายุน้อย” หรือที่ถือเหรียญ Crypto เป็นระยะเวลานานไม่เกิน 3 เดือน ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มผู้ถือเหรียญระยะสั้นและนักลงทุนหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในตลาดเมื่อช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา คิดเป็นเพียงส่วนน้อยแค่ 20% ของตลาดเท่านั้น  

ด้วยเหตุนี้นี่น่าจะแสดงให้เห็นได้ว่าเรายังไม่ได้อยู่ในช่วงกระทิงอย่างแท้จริง ซึ่งไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นร่วงดิ่งลงมาอีกครั้ง

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : reddit