<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระแสเหรียญมีมทำพิษ ! ค่าแก๊ส Ethereum พุ่งแรงทะลุเพดานแตะ 81.94 gwei

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ค่าธรรมเนียมก๊าซ Ethereum พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากความนิยมที่มีต่อเหรียญมีมเริ่มเพิ่มสูงขึ้นนำไปสู่ความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับการทำธุรกรรมบนเครือข่าย Ethereum และให้ค่าธรรมเนียมเครือข่ายสูงขึ้นตามไปด้วย

Memecoins กลับมาเป็นกระแสอย่างไม่น่าเชื่อ นำมาโดยเหรียญมีม ‘Pepe The Frog, $TROLL, $APED และ $BOBO ซึ่งทั้ง 4 เหรียญครองอันดับสูงสุดในการเผาผลาญค่าธรรมเนียมบนเครือข่าย Ethereum Blockchain

จากข้อมูลบ่งชี้ว่า ค่าธรรมเนียมโดยเฉลี่ยของ Ethereum สำหรับการทำธุรกรรมในวันที่ 20 เมษายนพุ่งไปแตะจุดสูงสุดที่ 81.94 gwei (gwei ทำหน้าที่เป็นหน่วยวัดสำหรับ Ethereum โดย 1 gwei เท่ากับทศนิยม 9 – 10 ตำแหน่ง หรือประมาณ 0.000000001 ETH) ซึ่งนับเป็นการปรับเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 60.82 gwei ในวันที่ 19 เมษายน  

การเพิ่มขึ้นของค่าธรรมเนียมมีสาเหตุหลักมาจากความคลั่งไคล้เหรียญคริปโตในช่วงเวลาใดช่วงเวลาหนึ่ง การสังเกตยังเน้นย้ำถึงส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มสูงขึ้นของ Ethereum ในสภาพแวดล้อมของตลาดคริปโตที่มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีค่าธรรมเนียมสูง แต่ผู้ใช้ก็ยังคงเลือกใช้เครือข่าย Ethereum ต่อไป สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าผลประโยชน์และโอกาสของเครือข่ายเหล่านี้มีมากกว่าต้นทุนทางการเงิน

ที่มา : blockonomi