<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หยอกแรง ! Elon musk เพิ่มอีโมจิ “กราฟร่วง” ต่อท้ายชื่อบัญชี Twitter ของ Jim Cramer

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้ Twitter รายหนึ่ง ได้เผยแพร่ภาพชื่อบัญชี Twitter ของ Jim Cramer พิธีกรรายการ “Mad Money” ของ CNBC ที่มีอีโมจิ “กราฟร่วงดิ่ง” ต่อท้าย หลัง Twitter ไล่ถอดเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าของเหล่าคนดังออก พร้อมมอบอีโมจิต่าง ๆ เพิ่มให้แทน

เมื่อวันที่ 23 เมษายนผู้ใช้ทวีต LilMoonLambo ได้แชร์ภาพบัญชีทวิตของ Jim Cramer นักวิเคราะห์ทำนายราคาหุ้นชื่อดัง ที่มีรูปอีโมจิกราฟดิ่งลงต่อท้าย พร้อมกล่าวว่า “Elon Musk เกรี้ยวกราดกับเรื่องนี้” พร้อมเสริมว่า “ลองจินตนาการดูถ้าหาก Elon Musk เป็นคนทำเรื่องนี้จริง ๆ”

การให้สัญลักษณ์หรืออีโมจิต่าง ๆ ด้านหลังชื่อ เกิดขึ้นหลังจาก Twitter ปลดสัญลักษณ์ “Verify” หรือเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้า ด้านหลังชื่อบัญชี Twitter คนดังต่าง ๆ เพื่อเปิดทางให้แก่ระบบซื้อเครื่องหมาย Verify ในราคา 8 ดอลลาร์ (276 บาท) ต่อเดือน โดยมีคนดังเพียง 3 คนที่ Elon Musk กล่าวว่า เขาได้ “จ่ายค่า Verify ให้เป็นการส่วนตัว” ได้แก่ William Shatner นักแสดงชาวเคนาดา, Lebron James นักบาสเกตบอลชาวอเมริกัน และ Stephen King เจ้าพ่อนิยายแนวสยองขวัญชาวอเมริกัน

Jim Cramer คือหนึ่งในคนดังที่ได้รับอิโมจิต่อท้ายชื่อบัญชี ซึ่งเขาเป็นผู้ที่รู้จักกันดีในเรื่องการทำนายราคาหุ้นและ Crypto ที่มักเป็นไปในทิศทางตรงกันข้ามในเวลาต่อมาเสมอ จนกระทั่งมีบัญชี Twitter ชื่อ Inverse Cramer (Not Jim Cramer) ที่สร้างขึ้นเพื่อติดตามทวีตการทำนายราคาหุ้นของเขาเลยทีเดียว

ภาพบัญชีของ Jim Cramer ที่มีอีโมจิกราฟดิ่งลงต่อท้าย จึงได้สร้างความขบขันให้แก่ชาว Twitter เป็นอย่างมาก รวมไปถึง Changpeng Zhao CEO ของ Binance ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นขบขันกับภาพนี้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ภาพอิโมจิด้านหลังบัญชี Twitter ของ Jim Cramer ในขณะนี้ เป็นภาพขนาดเล็กของตัวเขาเอง ภาพนี้ จึงอาจเป็นเพียงการเล่นสนุกล้อเลียนความสามารถในการทำนายราคาของเขาก็เป็นได้