<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บัญชี Twitter ของ KuCoin ถูกแฮ็ก ! ผู้ใช้สูญเงินร่วมกว่า 7.7 แสนบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา เว็บเทรด KuCoin สูญเสียบัญชี Twitter ให้กับแฮ็กเกอร์เป็นเวลานานเกือบหนึ่งชั่วโมง และการแฮ็กบัญชี Twitter ในครั้งนี้ก็ได้ทำให้ผู้ใช้ KuCoin สูญเสียเงินรวมกันกว่า 22,628 ดอลลาร์ หรือประมาณ 779,297 บาท

ในวันที่ 24 เมษายน KuCoin ประกาศแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าบัญชี Twitter ของ KuCoin (@kucoincom) ถูกแฮ็กไปเป็นเวลานานประมาณ 45 นาที โดยแฮ็กเกอร์ได้นำบัญชีของ KuCoin ไปโพสต์โปรโมท “กิจกรรมหลอกลวง” ซึ่งเป็นสาเหตุให้ผู้ใช้หลายคนสูญเสียสินทรัพย์รวมกันประมาณ 22,628 ดอลลาร์ (ในเหรียญ USDT)

ทั้งนี้ทาง KuCoin ได้ให้คำมั่นว่าจะชดเชยเงินคืนให้กับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์ดังกล่าว นอกจากนี้ทางบริษัทยังยืนยันด้วยว่า มีเพียงบัญชี Twitter เท่านั้นที่ถูกแฮ็ก และเว็บเทรดก็ไม่ได้ถูกบุกรุกแต่อย่างใด ซึ่งทาง KuCoin นั้นสามารถกู้คืนบัญชี Twitter ได้อย่างรวดเร็ว

KuCoin ระบุธุรกรรม 22 รายการที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมปลอม ขณะเดียวกัน ทีมงาน KuCoin ยังกล่าวถึงแผนจะใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมเพื่อเสริมเกราะป้องกันให้กับบัญชีโซเชียลมีเดีย รวมทั้งยังกล่าวด้วยว่า KuCoin กำลังดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดร่วมกับ Twitter

“เรากำลังตรวจสอบและบล็อกกระเป๋าเงินที่น่าสงสัย เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ได้รับอันตรายมากไปกว่านี้” KuCoin กล่าว “เรากำลังดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวอย่างละเอียดร่วมกับ Twitter เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกันในอนาคต”

ทั้งนี้ราคาเหรียญ KCS ของ KuCoin นั้นไม่ได้รับผลกระทบจากการแฮ็กโซเชียลมีเดียแต่อย่างใด โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ เหรียญ KCS มีราคาอยู่ที่ 8.036 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นมูลค่าที่ลดลงไปเพียง 1.63% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: beincrypto