<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Litecoin เตรียม Halving ในอีก 3 เดือนข้างหน้า ผู้เชี่ยวชาญคาดราคาอาจพุ่งแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แนวโน้มและความเชื่อมั่นของ Litecoin เริ่มเพิ่มสูงขึ้น เมื่อสินทรัพย์กำลังเข้าใกล้ช่วง halving และสถิติในอดีตก็แสดงให้เห็นแล้วว่าราคา Litecoin มีแนวโน้มที่ดีอย่างมาก ก่อนการมาถึงของอีเว้นท์นี้ 

ตามข้อมูลจากนักสำรวจบล็อกเชนชาวจีน OKlink  ปัจจุบัน  Litecoin เหลือเวลาอีกเพียงแค่ 100 วันก่อนที่จะเกิดการ  halving  และคาดการณ์ว่าช่วงเวลาน่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 3 สิงหาคม 2023 

หลังจากการ halving ของ Litecoin รางวัลบล็อกจะถูกปรับลดลงจาก 12.5 LTC เหลือ 6.25 LTC ซึ่งเหตุการณ์  halving ของ Litecoin จะเกิดขึ้นทุกๆ 840,000 บล็อก และการ halving ครั้งต่อไปคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นที่บล็อก 2,520,000

ราคา Litecoin จะพุ่งหรือไม่?

วัฏจักรขาขึ้นของตลาด crypto ก่อนหน้านี้ได้รับการกระตุ้นโดยเหตุการณ์ halving ของ Litecoin ในปี 2019 โดยหลังจากจบตลาดหมีที่โหดร้ายในปี 2018 ราคา Litecoin ก็ได้พุ่งทะยานขึ้นมากถึง 375% 

ราคา Litecoin เริ่มต้นปี 2019 มาด้วยราคาประมาณ 30 ดอลลาร์ และใช้เวลาเพียง 6 เดือนในการไต่ระดับทำจุดสูงสุดที่ 143 ดอลลาร์ในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นระยะเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนจะทำ halving ในวันที่ 5 สิงหาคมของปีนั้น

อย่างไรก็ตาม Litecoin ใช้เวลาส่วนที่เหลือของปี 2019 ไปกับช่วงขาลง ซึ่งฉุดดึงราคากลับไปแถว ๆ ระดับ 40 ดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตามเมื่อตลาดกระทิงหวนกลับมา ราคา LTC ได้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ 410 ดอลลาร์อีกครั้งในเดือนพฤษภาคม 2021

และเป็นที่น่าสังเกตว่า ราคา LTC มักจะมีการปั๊มในลักษณะที่คล้ายคลึงกัน ก่อนจะเกิดการ halving เสมอ นับตั้งแต่ปี 2015

ดังนั้นในปี 2023 นี้ หลายคนจึงคาดหวังกันว่า ราคา LTC  อาจมีการปั๊มราคาเกิดขึ้นก่อน Halving ในลักษณะเดียวกัน ก่อนที่การ Halving จะมาถึงในเดือนสิงหาคม

LTC เพิ่มขึ้น 3.4% ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมาและมีการเคลื่อนไหวที่สวนทางกับตลาด crypto โดยรวม อย่างไรก็ตาม ราคา LTC ยังคงลดลง 78.5% จากจุดสูงสุดตลอดกาล แต่สำหรับอีกสองสามเดือนข้างหน้าอาจเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุน LTC ก็เป็นได้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : beingcrypto