<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สร้างภาพยนตร์ “Wolf of Wall Street” ประกาศเตรียมเปิดตัวคอลเลกชัน NFT เป็นของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Red Granite Pictures บริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์ดังเรื่อง คนจะรวย ช่วยไม่ได้ (The Wolf of Wall Street – 2013) กำลังเตรียมการเปิดตัว NFT ของภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยซีนต่าง ๆ อันเป็นสัญลักษณ์ของภาพยนตร์ในความทรงจำของทุกคน จะถูกบันทึกลงบน NFT ของทาง Red Granite

การประกาศเปิดตัว NFT ในครั้งนี้ มีขึ้นเนื่องจากบริษัทพยายามสร้างรายได้จากฐานแฟนคลับ และต้องการปกป้องสิทธิ์ในทรัพย์สินทางปัญญา เนื่องจากก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 10 เมษายน Red Granite Pictures ได้รับคำสั่งเบื้องต้นจากศาลฟลอริดาให้ยุติการขายสินค้าที่ละเมิดสิทธิ์ความเป็นเจ้าของ และกำลังทำงานร่วมกับทนายความเพื่อยับยั้งการเผยแพร่ภาพยนตร์เวอร์ชันละเมิดลิขสิทธิ์

“นี่เป็นวิธีปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาของภาพยนตร์เรื่องนี้” Randy Hermann  ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Red Granite กล่าว

NFT จากภาพยนตร์เรื่อง Wolf of Wall Street จะมีราคาอยู่ที่ 100 ดอลลาร์ขึ้นไป โดยผู้ซื้อจะต้องเข้าร่วม exclusive online group เพื่อให้สามารถเข้าถึงอุปกรณ์ประกอบฉาก เครื่องแต่งกาย และเพลงประกอบภาพยนตร์เวอร์ชันรีมิกซ์

ตามคำกล่าวของ Hermann เงินที่ได้จากการขาย NFT จะถูกบริจาคให้กับองค์กรการกุศลที่มีเป้าหมายเพื่อการส่งเสริมและฟื้นฟูภาพยนตร์ รวมไปถึงการสนับสนุนและพัฒนาผู้สร้างภาพยนตร์รุ่นใหม่ ๆ การช่วยเหลือผู้หญิงและชนกลุ่มน้อยใน Wall Street และสร้างสื่อการเรียนการสอนให้ความรู้เกี่ยวกับด้านการเงิน

Hermann คาดหวังว่าบริษัทจะสามารถทำกำไรได้จากการเปิดตัวคอลเลคชั่น NFT ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เป้าหมายที่แท้จริงของ Red Granite นั้น คือ “การสร้างแรงจูงใจให้คนย้อนดูภาพยนตร์อีกครั้ง” ซึ่งจะช่วยให้บริษัทมีรายได้จากแพลตฟอร์มสตรีมเพิ่มมากขึ้น

“หลายคนพูดกันว่า NFT เป็นการกอบโกยเงินของ Red Granite แต่นั่นไม่ใช่เจตนารมณ์ของเรา” Hermann กล่าว

ที่มา: nftnewspro