<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa เผยโร้ดแมพเตรียมพัฒนา “ผลิตภัณฑ์รุ่นต่อไป” ที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินด้วย Stablecoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา Visa ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในด้านเทคโนโลยีการชำระเงินแบบดิจิทัล ประกาศว่า บริษัทกำลังจ้างวิศวกรซอฟต์แวร์ เพื่อช่วยพัฒนา “ผลิตภัณฑ์รุ่นต่อไป” ที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินด้วย Stablecoin และบล็อกเชน

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นในขณะที่ Visa สั่งยุติการดำเนินงานในโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ชั่วคราว ท่ามกลางความไม่แน่นอนด้านกฎระเบียบในสหรัฐอเมริกา

Cuy Sheffield หัวหน้าฝ่าย Crypto ของ Visa กล่าวว่า บริษัทในสหรัฐฯ กำลังจับตามองในด้านการยอมรับการใช้บล็อกเชนสาธารณะ และการชำระเงินด้วย Stablecoin

ขณะเดียวกันทาง Visa ยังประกาศว่าจ้างงานวิศวกรซอฟต์แวร์ด้าน Crypto ที่จะสามารถช่วยให้บริษัทสามารถบรรลุเป้าหมายการสร้างผลิตภัณฑ์รุ่นต่อไปที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนและ smart contracts ทั้งนี้ Visa ต้องการผู้มีความสามารถที่มีประสบการณ์จาก Github Copilot และเครื่องมือทางวิศวกรรมที่ขับเคลื่อนด้วย AI หรืออื่น ๆ

“เรามีแผนงานด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ Crypto ดังนั้น Visa จึงต้องการวิศวกรซอฟต์แวร์อาวุโส เพื่อช่วยเราผลักดันการยอมรับเครือข่ายบล็อกเชนสาธารณะและการชำระเงินด้วย Stablecoin ให้กลายเป็นกระแสหลัก”

“เรามีความสนใจเป็นพิเศษในด้านประสบการณ์การใช้ Github Copilot และเครื่องมือที่ขับเคลื่อนโดย AI ที่สามารถช่วยในการเขียนและ debug smart contracts” Sheffield ประกาศผ่าน Twitter เมื่อวันจันทร์

การประกาศล่าสุดของ Visa เกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้าน Crypto เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังจากมีรายงานออกมาว่า Visa กำลังสั่งยุติการดำเนินงานของกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับ Crypto ไว้ชั่วคราว ท่ามกลางความไม่แน่นอนในสภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบของสหรัฐฯ

ที่มา: coinjournal