<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘TeraWulf’ เหมืองขุดพลังนิวเคลียร์แห่งแรกของโลก เตรียมดำเนินการขุด Bitcoin ด้วยขุมพลัง 50 MW

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Susquehanna ในรัฐเพนซิลเวเนีย กำลังขับเคลื่อนการขุด Bitcoin จากพลังงานนิวเคลียร์ และถือว่าเป็นโรงไฟฟ้าแห่งแรกของโลกที่ให้พลังงานนิวเคลียร์ในการขุด Bitcoin แบบ 100%

TeraWulf Inc เจ้าของและผู้ดำเนินงานเหมืองขุด Bitcoin หลายแห่ง ประกาศว่า ขณะนี้ ทางบริษัทได้ใช้กำลังไฟฟ้าจำนวน 50 MW จาก Nautilus Cryptomine

“Nautilus คือผู้ให้บริการไฟฟ้าแห่งแรกที่ทำการจัดหาพลังงานจากแหล่งที่เชื่อถือและมอบให้แก่เหมืองขุด Bitcoin โดยพลังงานนั้นจะปราศจากคาร์บอน และรับพลังงานมาจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Susquehanna ในรัฐเพนซิลเวเนียจำนวน 2.5 GW ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์” TeraWulf Inc กล่าว

“การเพิ่มกำลังการขุด Bitcoin ด้วยไฟฟ้าจำนวน 50 MW จาก Nautilus ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญของบริษัท” Paul Prager ประธานและ CEO ของ TeraWulf Inc กล่าว เสริมว่า

“ไม่เพียงแต่นี่จะเป็นตัวแทนของเหมืองขุด Bitcoin แห่งแรกของสหรัฐฯ ที่ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานนิวเคลียร์เท่านั้น แต่ TeraWulf Inc ยังมีโอกาสตระหนักถึงความได้เปรียบทางเศรษฐกิจจากการขุด Bitcoin ด้วยกำลังไฟฟ้า 50 MW โดยปราศจากคาร์บอน และมีต้นทุนต่ำที่สุดในภาค Crypto ด้วยราคาเพียง 0.02 ดอลลาร์ต่อ kWh เป็นระยะเวลานานถึง 5 ปี”

นอกจากพลังงานนิวเคลียร์แล้ว  World Economic Forum (WEF) ยังได้เผยแพร่วิดีโอที่แสดงให้เห็นว่า การขุด Bitcoin สามารถลดการปล่อยก๊าซสู่ชั้นบรรยากาศได้ด้วยการนำก๊าซที่เป็นพลังงานส่วนเกินมาสร้างพลังงานไฟฟ้าในการขุด

ที่มา: Trustnodes

ที่มาภาพ: Bitcoin Archive