<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กลับคืนเหนือ 30,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หรือตลาดยังตกอยู่ในความโลภต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ได้เคลื่อนตัวเหนือ 30,000 ดอลลาร์อีกครั้งหลังมีข่าวลือว่าสัญญาออปชั่นกว่า 3.2 พันล้านดอลลาร์หมดอายุลง ซึ่งทำให้ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก แต่ราคายังคงลดลง 22.5% ในรอบ 12 เดือน ซึ่งอธิบายได้ว่าทำไมตลาดกระทิงดูยังห่างไกลเป็นอย่างมาก 

ที่มา : TradingView

การพังทลายของ FRB เกิดขึ้นหลังจากรายงานผลประกอบการของธนาคารซึ่งแสดงให้เห็นว่าเงินฝากของลูกค้าหดตัวลง 40.8% ในระหว่างไตรมาสเนื่องจากลูกค้าดึงเงินออกมา แม้ว่าธนาคารได้รับเงินอัดฉีด 3 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม แต่การไหลออกรายไตรมาสสูงถึง 1.00 แสนล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

ในทางกลับกัน ธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ส่งสัญญาณว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงกว่า 5% ด้วยการเพิ่มต้นทุนของเงินทุน แม้ว่าสิ่งนี้อาจทำให้ธนาคารกลางประสบความสำเร็จในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ แต่ผลที่ตามมาโดยไม่ได้ตั้งใจคือเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงและโครงสร้างตลาดที่เป็นหมีสำหรับสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึง Bitcoin

นักวิเคราะห์บางคนมองว่าการปฏิเสธแนวต้านที่ 31,000 ดอลลาร์ของ Bitcoin อาจมาจากสภาพแวดล้อมการกำกับดูแล cryptocurrency ที่รุนแรงโดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีความชัดเจนยิ่งขึ้นเมื่อ Coinbase ยื่นฟ้องต่อศาลเพื่อบังคับให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ชี้แจงกฎของอุตสาหกรรม

อย่างไรก็ตามปัจจุบันกระดานเทรดขอให้ ก.ล.ต. ชี้แจงเกี่ยวกับวิธีการจัดประเภทโทเค็นเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นาน LUNA ของ Terraform Labs ได้ถูกจัดประเภทเป็นที่เรียบร้อยแล้วและไม่ได้อยู่ในหมวดหมู่หลักทรัพย์แต่อย่างใด ซึ่งทำให้รูปคดีของเกาหลีใต้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ