<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitget Token พุ่งขึ้นกว่า 9% ในวันเดียว หลังจากเว็บเทรดเก่าแก่ Bitfinex ประกาศ List เหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitget แพลตฟอร์ม Copy Trading คริปโตที่ใหญ่ที่สุดประกาศว่า BGB โทเค็น Native ประจำแพลตฟอร์มจะได้รับการลิสต์บน Bitfinex เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและการเข้าถึงไปพร้อมๆ กับเพิ่มมูลค่าและอรรถประโยชน์ในการใช้งาน โดยคู่เทรดที่จะเปิดให้เทรดที่ Bitfinex คือ BGB/ USDT

BGB เป็น Utility Token ที่มีบทบาทสำคัญในระบบนิเวศของ Bitget มีอุปทานหมุนเวียนเหรียญอยู่ที่ 1,400,000,000 BGB และมีอุปทานทั้งหมดอยู่ที่ 2,000,000,000 BGB ซึ่งเป็นโทเค็นที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงสิทธิพิเศษและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มเทรดของ Bitget ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดค่าธรรมเนียม โอกาสในการเข้าร่วม Launchpad และ Launchpool เพื่อเข้าถึงโทเค็นคุณภาพสูง ตลอดจนการร่วมโหวตเพื่อลิสต์โปรเจกต์ และอีกมากมาย

ราคาของ BGB ได้เห็นมูลค่าที่พุ่งขึ้นกว่า 9% ในวันจันทร์ หลังจากแพลตฟอร์มประกาศว่า Bitfinex ซึ่งเป็นเว็บเทรดเก่าแก่ของสหรัฐฯ จะทำการ List เหรียญ BGB ซึ่งทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ 0.41 ดอลลาร์ และที่น่าสนใจก็คือ เหลือแค่อีกเพียง 21% เท่านั้น ที่ราคาจะพุ่งขึ้นทำไปทดสอบจุดสูงสุดตลอดกาลเดิมที่ระดับ 0.51 ดอลลาร์

Gracy Chen กรรมการผู้จัดการ Bitget กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่จะได้เห็น BGB ลิสต์บนแพลตฟอร์ม Bitfinex ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จและการเป็นที่ยอมรับของ Bitget ในโลกคริปโต ด้วยโครงการริเริ่มหลายอย่างที่ดำเนินอยู่เพื่อเพิ่มการใช้งานและมูลค่าของ BGB เราจึงคาดหวังว่าการลิสต์ในครั้งนี้จะช่วยให้เราขยายฐานผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของเราได้ ในระหว่างนี้ที่ระบบนิเวศของเราพัฒนาไปอย่างต่อเนื่องในโลก CeFi และ DeFi การเสริมความแข็งแกร่งให้กับ BGB เพื่อให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นและมีอรรถประโยชน์ในการใช้งานมากขึ้นก็จะเป็นหนึ่งในสิ่งที่เราโฟกัสต่อไปเช่นกัน”

การตัดสินใจที่จะลิสต์ BGB บน Bitfinex นั้นเป็นการตอบรับต่อความต้องการโทเค็นที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาด ในช่วงต้นปี 2023 ราคาของโทเค็น BGB ปรับตัวสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจนไปแตะจุด All Time High ที่ 0.51 USDT ในเดือนกุมภาพันธ์ สาเหตุที่ราคาพุ่งเช่นนี้อาจเป็นไปได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นการมีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Bitget ที่มากขึ้นและความพยายามในช่วงที่ผ่านมาในการสร้างตลาดการเทรด Spot  และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการเผยแพร่ BGB Whitepaper ฉบับอัปเดตซึ่งเผยให้เห็นถึงการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่มากขึ้นของโทเค็นดั้งเดิม (Native Token) ตัวนี้ ทั้งลอตเตอรี่ BGB, โบนัสการเทรด Futures และบริการ Earn สุดพิเศษ กลไกการซื้อคืนและการ Burn ของ BGB ทำให้ลดอุปทานหมุนเวียนของโทเค็นลงได้ ซึ่งในที่สุดก็จะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับโทเค็นดังกล่าว

เอกสารฉบับใหม่นี้แสดงให้เห็นถึงข้อดีของ BGB ในฐานะสินทรัพย์อรรถประโยชน์ (Utility Token) ภายในกรอบแนวคิดของแพลตฟอร์ม Bitget และสิทธิประโยชน์ที่ผู้ถือจะได้รับ

Whitepaper ฉบับอัปเดตของโทเค็น BGB เผยให้เห็นถึงแผน Roadmap การพัฒนาสินทรัพย์ อีกทั้งแสดงกรณีการนำไปใช้งานต่างๆ และพื้นฐานทางเศรษฐกิจ ส่วนด้านนวัตกรรมของสินทรัพย์ก็มีอธิบายอย่างเต็มรูปแบบเช่นกันตลอดทั้งเอกสาร ซึ่งรวมไปถึงจำนวนรายการอรรถประโยชน์ต่างๆ ที่กำลังอยู่ในขั้นพัฒนา ซึ่งตั้งเป้าเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ถือ BGB อีกด้วย ตัวอย่างฟีเจอร์ดังกล่าว เช่น ลอตเตอรี่ BGB, โบนัสการเทรด Futures, การไม่เก็บค่าธรรมเนียมการถอน และบริการ Earn สุดพิเศษ ขณะที่ด้านเศรษฐกิจของโทเค็นก็จะเป็นกลไกการซื้อคืนและการ Burn ของ BGB ทำให้ลดอุปทานหมุนเวียนของโทเค็นลงได้ ซึ่งในที่สุดก็จะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวโทเค็น

BGB Whitepaper ฉบับล่าสุดไม่เพียงนำเสนอโร้ดแมพของแพลตฟอร์ม ในการเพิ่มอรรถประโยชน์ใหม่ ๆ ให้กับโทเค็น Native ประจำแพลตฟอร์ม แต่ยังแสดงถึงเส้นทางการพัฒนาในอนาคตด้วย Bitget ตั้งเป้าผลักดันตลาด Copy Trading ให้มากขึ้นและผสานรวม DeFi กับ CeFi เข้าด้วยกันในแพลตฟอร์ม การผสานรวมนี้จะทำให้ผู้ใช้เข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินได้หลากหลายยิ่งขึ้น ให้ประสบการณ์ในการเทรดที่เข้มข้นยิ่งขึ้นและราบรื่นไม่มีสะดุด

Gracy Chen กรรมการผู้จัดการ Bitget ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการอัปเดตไว้ดังนี้:

“เราตื่นเต้นกับการเผยแพร่ Whitepaper ฉบับอัปเดตของโทเค็น BGB ซึ่งแสดงถึงแผนพัฒนาอรรถประโยชน์ในอนาคตและความมุ่งมั่นของเราที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้โทเค็นดั้งเดิมนี้เป็นเครื่องมือที่ทรงพลังในระบบนิเวศ Bitget เราเชื่อว่าระบบนิเวศคริปโตควรมีความเรียบง่าย ปลอดภัย และให้ทุกคนเข้าถึงได้ทั่วโลก เราจึงมุ่งมั่นที่จะทำให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริงผ่านความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องในการยกระดับ BGB และขยายการให้บริการของเรา Bitget จะเดินหน้าขยายผลิตภัณฑ์และบริการของเราต่อไป ซึ่งจะผสานรวมเข้ากับกรณีการนำไปใช้งานและนวัตกรรมของ BGB ช่วยให้ผู้ใช้ของเราได้เข้าถึงสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษต่างๆ มากขึ้นต่อไป”

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา BGB ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยขึ้นไปถึงจุด All Time High ที่ราคา $0.51 ในเดือนกุมภาพันธ์และเติบโตขึ้นถึง 500% เมื่อดูจากปริมาณการเทรด ข้อมูลจาก CoinGecko ชี้ว่าโทเค็นนี้เป็นโทเค็น CEX ที่ใหญ่ที่สุดอันดับ 9 เมื่อดูจากมูลค่า Marketcap โดยมีปริมาณซื้อขายใน 24 ชม. อยู่ที่ 10 ล้าน

เกี่ยวกับ Bitget

Bitget ก่อตั้งในปี 2018 โดยเป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซีชั้นนำของโลกที่มีการเทรด Futures และบริการ Copy Trading เป็นฟีเจอร์หลัก แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนแห่งนี้ให้บริการผู้ใช้กว่า 8 ล้านรายในมากกว่า 100 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลก โดยมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้ใช้เทรดได้อย่างสมาร์ทยิ่งขึ้นด้วยโซลูชันการเทรดที่ปลอดภัยและครบวงจร นอกจากนี้ยังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนหันเข้ามาใช้งานคริปโตผ่านการจับมือร่วมงานกับพาร์ทเนอร์ที่น่าเชื่อถือ ทั้ง Lionel Messi นักฟุตบอลระดับตำนานชาวอาร์เจนตินา, Juventus สโมสรฟุตบอลชั้นนำจากอิตาลี และ PGL อีเวนต์ออแกไนเซอร์อีสปอร์ตอย่างเป็นทางการ ข้อมูลจาก CoinGecko ชี้ว่าปัจจุบัน Bitget เป็นแพลตฟอร์มการเทรด Futures ที่อยู่ใน 5 อันดับแรกของโลกและเป็นแพลตฟอร์มการเทรด Spot ที่อยู่ใน 10 อันดับแรกของโลก

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: เว็บไซต์ | Twitter | Telegram | LinkedIn | Discord