<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coca-Cola จับมือ OpenAI เตรียมนำเทคโนโลยี AI มาใช้ทำการตลาดรูปแบบใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coca-Cola แบรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลมระดับโลก กลายมาเป็นบริษัทรายล่าสุดที่ทำข้อตกลงความร่วมมือกับ Bain บริษัทให้คำปรึกษาทางธุรกิจ และ OpenAI นักพัฒนา ChatGPT โดยในแถลงการณ์ James Quincy CEO ของ Coca-Cola กล่าวว่า ทางบริษัท “มีความตื่นเต้นที่จะปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์แบบใหม่จากเทคโนโลยีที่มีเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว” ด้วยการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ รวมไปถึง DALL-E และ ChatGPT

“พวกเรามองเห็นโอกาสในการเพิ่มประสิทธิภาพการตลาดของพวกเราผ่าน AI ที่ทันสมัย” เขากล่าว “ประกอบกับการค้นหาหนทางที่จะพัฒนาการดำเนินงานและประสิทธิภาพของบริษัท”

Coca-Cola กลายเป็นบริษัทแรกที่มีการเซ็นสัญญาความร่วมมือกับ Bain และ OpenAI แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยว่า ข้อตกลงในสัญญานั้นประกอบไปด้วยอะไรบ้าง แต่ข่าวประชาสัมพันธ์เผยให้เห็นว่า ข้อตกลงนี้ อาจครอบคลุมในด้านการตลาด การขาย และการใช้ทรัพยากรมนุษย์

แถลงการณ์ใน The Grocer เว็บไซต์ข่าวสารด้านอาหารสัญชาติสหราชอาณาจักร John Murphy ประธานและ CFO ของ Coca-Cola ระบุว่า ข้อตกลงด้านการตลาด เป็นข้อตกลงที่ดึงดูดที่สุด

“พวกเรามีกรณีที่น่าสนใจสองสามกรณีที่มีการหารือกับทีมการตลาดว่าจะทำการพัฒนางานชิ้นงานที่พวกเราเคยทำไปแล้วด้วยการใช้โมเดลการตลาดแบบใหม่” เขากล่าว “และการจับคู่กับความสามารถในการนำเสนอเนื้อหาอย่างรวดเร็วพร้อมประสิทธิภาพขึ้นอย่างทวีคูณ”

ข้อตกลงนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Coca-Cola ได้กระโจนเข้าสู่วงการ AI โดยย้อนกลับไปเมื่อปี 2017 บริษัทได้ประกาศว่า ทางบริษัทกำลังจะเริ่มใช้เครื่องขายของอัตโนมัติที่ใช้ระบบ AI เพื่อพิจารณาว่า เครื่องดื่มรสชาติใดได้รับความนิยมมากที่สุด รวมไปถึงสถิติต่าง ๆ โดยเครื่องขายของอัตโนมัตินี้ เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์การทำธุรกิจที่มี AI เป็นศูนย์กลาง


ที่มา: The Byte