<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

FTX ประกาศขายกิจการ LedgerX ในราคา 50 ล้านดอลลาร์ ให้กับบริษัทเว็บเทรดในไมอามี่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปในปี 2021 FTX.US ได้ซื้อ “LedgerX” เว็บเทรดฟิวเจอร์สและออปชั่น เพื่อขยายบริการการซื้อขายแบบสปอต แต่อย่างที่ทุกคนทราบกันดีในเวลาต่อมา LedgerX ได้ถูกเข้าควบคุมโดย U.S. Commodity Futures Trading Commission (CFTC)  

หลังจากเผชิญกับวิกฤตการณ์ล่มสลายในปี 2022 ในวันนี้ FTX ประกาศว่าทางบริษัทได้ทำ “ข้อตกลง” เพื่อขาย LedgerX ให้กับบริษัทในเครือของ Miami International Holdings

FTX กล่าวว่า รายได้รวมของธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่ารวมประมาณ 50 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงยังคงต้องรอการอนุมัติจากศาลล้มละลายสหรัฐฯ ประจำเขตเดลาแวร์ โดยการพิจารณาคดีมีกำหนดเกิดขึ้นในวันที่ 4 พฤษภาคม

FTX ได้ระบุบรรลุข้อตกลงในการขายกิจการให้กับ M7 Holding ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนในเมืองแอครอน รัฐโอไฮโอ Thefirm บริษัทในเครือของ Miami International Holdings ที่ดำเนินธุรกิจเว็บเทรดหลายแห่งในสหรัฐอเมริกาและต่างประเทศ รวมถึง Minneapolis Grain Exchange และ Bermuda Stock Exchange

ศาลล้มละลายได้อนุมัติการขายกิจการ LedgerX และสินทรัพย์อื่น ๆ ของ FTX ในเดือนมกราคม โดยสินทรัพย์ที่เข้าสู่การประมูล ได้แก่ Embed, LedgerX, FTX Japan และ FTX Europe โดยในช่วงเวลานั้นมีผู้แสดงความสนใจในสินทรัพย์ดังกล่าวกว่า 117 ราย

John Ray III CEO คนใหม่ของ FTX ได้เรียก การขายกิจการ LedgerX ในครั้งนี้ว่าเป็น “ความพยายามอย่างต่อเนื่องในการสร้างรายได้จากสินทรัพย์ที่มีอยู่ เพื่อนำเงินมาคืนให้กับลูกหนี้”

ที่มา: cointelegraph