<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดชื่อดังเตือน Bitcoin กำลังทำรูปแบบ “Bart-pattern” บ่งชี้ถึงสัญญาณ “ขาลง” เหมือนปี 2018

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดและนักวิเคราะห์ Crypto ที่มีติดตามตลาดคริปโตอย่างใกล้ชิด เพิ่งออกโรงเตือนว่ากราฟ Bitcoin (BTC) กำลังทำรูปแบบเหมือนกับช่วงตลาดหมีในปี 2018

นักเทรดชื่อดังที่ใช้นามแฝงว่า Altcoin Psycho อธิบายว่า ตลาดหมี Bitcoin ในปี 2018 มีชื่อเสียงโด่งดังมาจากการ liquidating late BTC bulls โดยกราฟในปีนั้นทำรูปแบบ “Bart-pattern” ให้เห็นอยู่หลายครั้ง ซึ่ง Bart-pattern คือรูปแบบกราฟที่คล้ายกับทรงผมของตัวละคร Bart Simpson จากการ์ตูนเรื่อง “The Simpsons”

โดยทั่วไปแล้วรูปแบบของ Bart-pattern จะเริ่มต้นด้วยช่วงขาขึ้นที่แข็งแกร่ง ตามด้วยช่วงเวลาของการ sideway และจบลงที่การเทขายครั้งใหญ่

ตัวอย่าง Bart-pattern ในกราฟราคา Bitcoin

จากข้อมูลของ Altcoin Psycho เขาเริ่มสังเกตเห็นถึงรูปแบบ Bart-pattern ในกราฟราคาของ Bitcoin แล้วในขณะนี้

“สิ่งเดียวที่ทำให้ผมประหม่านิดหน่อยคือ… คุณกำลังพบกับดัก liquidity trap ตรงนี้ (สูงกว่า 30,000 ดอลลาร์) และคุณก็ค่อนข้างรู้สึกกดดัน หลังจากที่ราคา Bitcoin เปลี่ยนจาก 19,000 ดอลลาร์เป็น 25,000 ดอลลาร์ ยากที่จะพูดได้อย่างเต็มปากว่าเราจะเจอกับ Bart แต่ตอนนี้เรากำลังเห็นกราฟรูปแบบนั้นอยู่

เราเริ่มเห็น Bart ที่น่าอับอายในปี 2018-2019 ใน lower timeframes… โดยปกติแล้ว เมื่อคุณเห็นมันใน timeframes นี้… หลังจากนั้นคุณจะเห็นมันใน timeframes ที่ใหญ่ขึ้น”

จากข้อมูลของ Altcoin Psycho กราฟราคา Bitcoin ได้ทำรูปแบบ Bart บนกราฟราย 12 ชั่วโมงแล้ว 2 ครั้งในปีนี้ โดยในครั้งแรกคือช่วงปลายเดือนมกราคม เมื่อ Bitcoin พุ่งขึ้นจากระดับ 20,000 ดอลลาร์จนอยู่ในช่วงเกือบ 25,000 ดอลลาร์ แต่แล้วราคาก็ดึงกลับมาที่ 21,000 ดอลลาร์ในเวลาน้อยกว่าสองสัปดาห์

จากนั้นกราฟ Bitcoin ก็ทำรูปแบบ Bart อีกครั้งในทันที หลังจากที่ราคาแตะ 21,000 ดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ ก่อนที่ราคาจะร่วงแตะ 19,000 ดอลลาร์ในเดือนมีนาคม

นอกจากนี้ Altcoin Psycho ยังเตือนด้วยว่า กระแสเหรียญมีมในสัปดาห์ที่แล้วอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้แล้วว่า Bitcoin และตลาด Crypto กำลังจะได้เห็นเหตุการณ์การเทขายเหรียญครั้งใหญ่เกิดขึ้น 

ที่มา: dailyhodl