<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แก๊งตี 2 ทำงาน ! ราคา Bitcoin ร่วงแตะ $27,000 อย่างรุนแรง หลังพุ่งไม่ผ่านระดับ $30,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เผลอเป็นไม่ได้สำหรับราคา Bitcoin ที่ทรงดีเขียวขจีมาทั้งวัน แต่ดันร่วงแรงตอนตี 2 วันนี้ ซึ่งเวลาที่นักลงทุนหลายคนไม่ได้ทันตั้งตัว  

โดยเหตุเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงห้าทุ่มของเมื่อคืนก่อนที่จู่ ๆ แท่งเทียนก็ได้ปิดแท่งแดงเกือบเต็มแท่งและยังคงลงต่อไปเล็กน้อยก่อนค่อยมีการกลับตัวอีกทีจนสามารถกลับมายืนเหนือราคา 29,000 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง

ซึ่งสาเหตุในการร่วงดิ่งของราคา Bitcoin เพียงไปกี่ชั่วโมงนั้นอาจเกี่ยวข้องกับ Arkham Intelligence บริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน และเว็บเทรดเก่าแก่อย่าง Mt gox 

โดยสื่อต่างประเทศรายงานว่า ทาง Arkham Intelligence ได้ทำการส่งแจ้งเตือนผิดพลาดว่า กระเป๋าเงินที่เชื่อมโยงกับ Mt. Gox และรัฐบาลสหรัฐฯได้เริ่มโอน Bitcoin ออกจากกระเป๋าเป็นจำนวนมาก

ต่อมา Arkham เริ่มต้นทวีตเพื่อยืนยันว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นอาจเป็นเพราะ “การแก้ไขบั๊ก” ที่ทำให้มีการแจ้งเตือนที่ผิดพลาดไปบนแพลตฟอร์มวิเคราะห์ของพวกเขาก่อนที่จะถูกไปยัง “กลุ่มของผู้ใช้งาน” 

แต่ในเวลาต่อมาเหมือนเหตุการณ์นี้จะพลิกผันพลิกอีกรอบ เมื่อทาง Arkham ออกมาประกาศบนทวีตว่า การแจ้งเตือนที่บอกว่าผิดพลาดในตอนแรกนั้นไม่ได้มีการผิดพลาดและการแจ้งเตือนก็ถูกต้องแล้ว 

อย่างไรก็เมื่อช่วง ตี 2 ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้ร่วงแรงกว่า 8% ซึ่งทำให้ราคา bitcoin ร่วงทำจุดต่ำสุดระหว่างวันที่ระดับ 27,000 ดอลลาร์ในที่สุด และปัจจุบันราคา Bitcoin ซื้อขายมีการซื้อขายอยู่ที่ระดับ 28,890 ดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph