<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Billy Markus ผู้ก่อตั้ง Dogecoin กล่าวว่าเขาจะไม่ซื้อเหรียญ Meme หรือ NFT อีกต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Billy Markus ผู้สร้างเหรียญหมามีม Dogecoin ผู้โด่งดังซึ่งได้ทำงานร่วมกับ Jackson Palmer ในปี 2013 ได้กล่าวหลายครั้งว่าเขาจะไม่ลงทุนเหรียญมีมหรือ NFT อีกต่อไป โดยให้เหตุผลด้านความมั่นคงทางการเงิน

ตอนนี้เขาได้ออกคำเตือนต่อชุมชนอีกครั้งว่าเขาไม่เชื่อใจใน NFT และจะไม่ลงทุน 1,000 ดอลลาร์ไม่ว่าจะเป็นเหรียญมีมหรือเหรียญที่ไม่น่าเชื่อถือใด ๆ ที่ได้รับความนิยมในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาก็ตาม

“จะไม่ซื้อเหรียญมีมหรือ NFT เด็ดขาด”

การเคลื่อนไหวของ Billy Markus เป็นไปตามทวีตโดยผู้ใช้งานชื่อ @3orovik ได้สอบถามว่าเขาได้ซื้อเหรียญมีมหรือ NFT หรือไม่หากเขามีเงินสำรอง 1,000 ดอลลาร์ โดย Billy Markus กล่าวสั้นๆ ว่า “ไม่”

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Markus ได้โพสต์ทวีตซึ่งกล่าวเกี่ยวกับการลงทุน Crypto หรือ NFT อย่างชัดเจนว่า

“การลงทุน Crypto เปรียบเสมือนการลงทุนในความเจ็บป่วยทางจิต”

Markus อธิบายว่าเหตุผลใดที่ส่งผลต่อการขึ้นลงของราคา Bitcoin อย่างที่เราเห็นทุกวัน โดยเขาได้กล่าวว่าการขึ้นลงของราคา Bitcoin ในปัจจุบันนั้นไม่สามารถอธิบายได้ โดยเขาเองก็ไม่รู้ว่าทำไมมันถึงเกิดขึ้นเช่นนั้น และถ้าผู้มีอิทธิพลหรือสื่อกำลังอ้างว่า Billy Markus เป็นคนทำมันคือ “เรื่องโกหกทั้งเพ”

การตกลงของราคา Bitcoin เขาได้อธิบายชัดเจนอย่างประชดประชัน พร้อมชี้แจงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ Dogecoin อีกครั้ง

“เห็นได้ชัดว่านักลงทุนทุกคนขายด้วยความตื่นตระหนก”

Billy Markus ได้กล่าวว่าเขาเคยทวีตว่าจะเลิกทำงานกับ Doge เมื่อ 10 ปีก่อน หลังจากเปิดตัวในปี 2013 อีกทั้งเขาเขียนว่าเขาไม่ได้เป็นตัวแทนของ Dogecoin อีกต่อไป และเขาไม่สนใจความสำเร็จของเหรียญหรือโทเคนอื่น ๆ 

ทั้งนี้เมื่อมีคนถามว่า Billy Markus ได้ถือครอง Dogecoin ไว้มากน้อยเพียงใด เขากลับตอบด้วยประโยคสั้น ๆ ว่า “มันน้อย”

คู่ DOGE ใหม่ถูกเพิ่มโดย Binance ก่อนหน้านี้ Binance กระดานเทรดคริปโตระดับโลกได้กระจายข่าวเกี่ยวกับการเพิ่มคู่การซื้อขายที่ใช้ Dogecoin ให้กับลูกค้า ขณะนี้ DOGE สามารถซื้อขายกับ TrueUSD (TUSD) Stablecoin ได้แล้ว

เมื่อต้นปีนี้ Paxos หยุดออก BUSD เนื่องจากประเด็นด้านกฎระเบียบ และ Binance เริ่มเผาเหรียญ Stablecoin และค่อยๆ แทนที่ด้วย TUSD ในคู่การซื้อขายแทน

อย่างไรก็ตาม TUSD เพิ่งเริ่มรองรับเป็น Token Native บน BNB Chain และปัจจุบัน Dogecoin กำลังเปลี่ยนมือที่ 0.07965 ดอลลาร์ หลังจากลดลง 2.65% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinMarketCap