<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย นักลงทุนสาย HODL ใช้เวลาถือครอง SHIB นานกว่า Bitcoin และ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากรายงานของ Coinbase พบว่า ระยะเวลาเฉลี่ยที่นักลงทุนถือครอง Shiba Inu ($SHIB) ซึ่งเป็นเหรียญมีมอันดับต้น ๆ นั้นอยู่ที่ราว ๆ 250 วัน ก่อนนักลงทุนจะทำการเทขายหรือโอนย้ายเหรียญไปยังกระเป๋าเงินใบอื่น  ซึ่งถือว่าสูงกว่าระยะเวลาถือเฉลี่ยครองของเหรียญคริปโตชั้นนำตัวอื่น ๆ รวมถึง Bitcoin ($BTC) Ethereum ($ETH) Cardano ($ADA) และ Solana ($SOL)

รายละเอียดจากข้อมูลของเว็บเทรด Coinbase ระบุว่า การถือเงินคริปโตเป็นเวลานาน “นั้นแสดงถึงแนวโน้มการสะสม” ในขณะที่เวลาถือเงินคริปโตเป็นเวลาสั้น “แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวที่เพิ่มขึ้นของโทเค็น” 

นอกจากนี้หน้าราคาบนเว็บเทรด Coinbase ยังแสดงให้เห็นด้วยว่า Shiba Inu กลายเป็นเหรียญคริปโตยอดนิยมอันดับที่ 11 ที่มีการซื้อขายมากที่สุดบนแพลตฟอร์ม 

ผู้ถือโทเคน SHIB ยังต้องการถือเหรียญไว้ด้วยเหตุผลที่ว่า ราคาโทเคนยังคงมีซื้อขายที่ช่วงระหว่าง $0.000011 ถึง $0.000014 ซึ่งมีจำนวนโทเคนประมาณ 250 ล้านล้านเหรียญ (trillion tokens) นับเป็นมูลค่ากว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ที่ยังมีโอกาสขายกำไร ซึ่งตามข้อมูลบล็อกเชน โทเคนเหล่านี้ถูกซื้อโดยนักลงทุนหลายคนมาในราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ $0.000012

นั้นความว่าสกุลเงินดิจิทัลนี้จะเผชิญกับแนวต้านจำนวนมากที่ช่วงระดับราคานี้ เนื่องจากมีผู้ถือเหรียญจำนวนมากที่พยายามจะลงจากดอยเพื่อนำเงินลงทุนคืนกลับ เมื่อโทเคนสามารถทำกำไรได้อีกครั้ง

ที่มา : cryptoglobe