<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ PlanB แนะให้ซื้อ Bitcoin 6 เดือนก่อนการ Halving และเทขายทำกำไร 18 เดือนให้หลัง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง PlanB ได้โพสต์ทวีตบนทวิตเตอร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า การ halving Bitcoin ในปี 2024 จะทำให้อัตราส่วนโมเดล S2F เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า ซึ่งมันจะหมายความว่าหลังจาก halving แล้ว bitcoin จะหายากมากขึ้นและอาจจะหายากกว่าทองคำในอนาคต

แน่นอนว่าหลายคนไม่เห็นด้วยเท่าไร ซึ่งนี่อาจจะมองว่า Bitcoin ไม่ได้มีการทำงานเหมือนสินทรัพย์ประเภทอื่น ๆ ทำให้หลายคนมองว่า โมเดล S2F นั้นอาจจะใช้ไม่ได้ผลสำหรับการในนำมาใช้ทำนายราคา Bitcoin ซึ่งที่ผ่านมาที่ทำนายถูกอาจจะเป็นแค่เพียงเรื่องบังเอิญเท่านั้น

อย่างไรก็ตามต่อมา PlanB ก็โพสต์อธิบายเพิ่มเติมว่า : 

“การกล่าวว่าโมเดล S2F ผิด/ไม่ถูกต้อง/เสียหาย หมายความว่า กำไรของ BTC หลังจากการ halving ในปี 2012, 2016, และ 2020 (ลูกศรสีแดง) เป็นเหตุการณ์บังเอิญ สุ่ม หรือไม่เกี่ยวข้องกับการ halving ในครั้งนั้นๆ ซึ่งเป็นไปได้ แต่ผมไม่เห็นด้วย

เนื่องจากจำนวนจำกัดของ Bitcoin ที่ 21 ล้านเหรียญ, Supply ของเหรียญที่ลดลงตามระยะเวลา และการ halving ที่จะเกิดขึ้นในทุก ๆ 4 ปี ล้วนเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญของราคาของ BTC ตามความเห็นของผม การ halving ในอนาคต ราคา Bitcoin ตามโมเดล S2F จะอยู่ที่ประมาณ 60,000 ดอลลาร์ (สีน้ำเงินเข้ม) และ BTC จะมีการปั๊มราคาหลังจากการ halving เสมอ (ลูกศรสีแดง) เช่นเดียวกับการ halving ที่เกิดขึ้นในปี 2012, 2016 และ 2020”

อย่างไรก็ตาม PlanB ได้เผยทริคเล็ก ๆ  เกี่ยวกับจุดเข้าซื้อและจุดขายที่ดีที่สุดของ Bitcoin ก่อนการ halving ซึ่งเขาเรียกมันว่า “กฎการซื้อขายตามโมเดล S2F”

โดยวิธีการก็คือ ให้เข้าซื้อ BTC 6 เดือนก่อนการ halving และเทขายใน 18 เดือนให้หลัง ซึ่งวิธีนี้เขามองว่านี่เป็นวิธีที่ดีกว่าารซื้อและถือ BTC แบบสุ่ม ทั้งในแง่ของผลตอบแทนและความเสี่ยง

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้