<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เปิดตัว Grants Program รอบที่ 6 เพื่อเปิดรับนักพัฒนา Web 3 บน XRP Ledger

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

XRP Ledger (XRPL) Grants Program เปิดตัวรอบที่ 6 ซึ่งเป็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นสำหรับนักพัฒนา Web3 ที่สนใจสร้างโปรเจกต์ด้านนวัตกรรมทางการเงินบน XRPL โดยจุดมุ่งหมายของเวฟที่ 6 นั้น จะเป็นการกำหนดโปรเจกต์ต่าง ๆ มุ่งเน้นไปที่การจัดการกับความไม่เท่าเทียมการทางเงิน, การปรับปรุงกระบวนการทางการเงินแบบดั้งเดิม และการสร้างกรณีใช้งานจริงสำหรับ XRPL โดยโปรแกรมนี้ เปิดรับนักพัฒนาจากทั่วโลกจนถึงวันที่ 18 มิถุนายนปี 2023

Grants Program ของ Ripple มุ่งแสวงหาโปรเจกต์ต่าง ๆ รวมไปถึงแอปพลิเคชัน, บริการ, เครื่องมือ และ Middleware โดยโปรเจกต์ต่าง ๆ จะต้องมีกรณีใช้งานจริงได้  ความเสมอภาคทางการเงินและการรวมระบบการเงิน, การปฏิรูประบบการเงิน, การเงินแบบกระจายศูนย์, การจัดการข้อมูลและดัชนี, การชำระเงิน, ระบบ E-commerce, เครื่องมือสำหรับร้านค้า, การทำสินทรัพย์ต่าง ๆ ให้เป็นโทเค็น, การจัดการกฎระเบียบและความปลอดภัยแบบกระจายศูนย์, การบูรณาการ, เครื่องมือต่าง ๆ สำหรับนักพัฒนา และประกันภัย

XRP Ledger เป็นบล็อกเชนกระจายศูนย์แบบ Open-source ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องของ tokenization, การทำธุรกรรม และสภาพคล่อง ด้วยความสามารถเหล่านี้ ทำให้ Ledger เป็นแพลตฟอร์มในอุดมคติสำหรับการสร้างกรณีใช้งานจริงทางการเงินใหม่ ๆ และ Grants Program ได้มองหานักพัฒนาที่สามารถใช้ฟีเจอร์เหล่านี้ในการสร้างนวัตกรรมและแอปพลิเคชันที่มีคุณค่า

XRPL ยังเป็นบล็อกเชนอเนกประสงค์และทรงพลัง ที่มีฟีเจอร์ในการใช้งานจริงทางการเงินที่มีลักษณะเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการมีกระดานเทรดแบบกระจายศูนย์ (DEX) ที่มีความปลอดภัยเชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพ ซึ่งนักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันทางการเงินได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายโดยไม่ต้องเรียนรู้ความซับซ้อนของ Smart contact

XRPL ยังได้ประกาศความร่วมมือกับ Fractal ID พาร์ทเนอร์ใหม่ของบล็อกเชนอีกด้วย โดยความร่วมมือนี้ จะมอบเทคโนโลยีในการระบุตัวตนให้แก่ บล็อกเชน โดยความร่วมมือนี้ มุ่งพัฒนากระบวนการ know-your-customers และการต่อต้านการฟอกเงิน (KYC/AML) รวมไปถึงโปรโตคอลสำหรับผู้ที่เข้าร่วมในระบบนิเวศของ XRPL เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่นักพัฒนาและผู้ที่อยู่ในระบบนิเวศ


ที่มา: Bitcoinist