<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ตกเทรนด์ ! Solana Foundation ประกาศตั้งกองทุนมูลค่า 34 ล้านบาท มุ่งเป้าพัฒนาด้าน AI  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีข่าวเกี่ยวกับ Plug-in AI ตัวใหม่ของ Solana ก็เหมือนเป็นการบอกใบ้เป็นนัย ๆ แล้วว่า Solana นั้นไม่สามารถมองข้ามความสามารถของเทคโนโลยี AI ไปได้ 

ซึ่งนอกจากการเปิด plug-in AI ตัวใหม่แล้ว ทาง Solana ก็ยังได้ประกาศตั้งกองทุนพัฒนาด้าน AI มูลค่า 1 ดอลลาร์ เพื่อที่จะสำรวจความเป็นไปได้ในการรวมเทคโนโลยีบล็อกเชนเข้ากับแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ (AI)  

โดยคาดว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกในการโต้ตอบที่ราบรื่นระหว่างผู้ใช้และเครือข่าย Solana รวมถึงการนำรวม AI เข้าแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจ (dApps) เพื่อนำมาประยุกต์ใช้บนแพลตฟอร์ม

Solana Foundation ได้ประกาศตั้งกองทุนมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นทุนขนาดเล็กเพื่อสำรวจจุดเชื่อมโยงกันระหว่าง Blockchain และ AI โดยความคิดริเริ่มนี้ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและส่งเสริมการพัฒนาโครงการที่ผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยทั้งสองนี้เข้าด้วยกัน

กองทุนนี้มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนโครงการที่ใช้ประโยชน์จากความสามารถพิเศษของบล็อกเชนและ AI เพื่อสร้างโซลูชันใหม่ๆ ด้วยการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างนักพัฒนา นักวิจัย และธุรกิจนี้ ทางมูลนิธิ Solana หวังที่จะผลักดันความก้าวหน้าในทั้งสองสาขา

อย่างที่รู้ดีว่า การรวมกันของ blockchain และ AI นั้นจะมีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมและการสร้างโอกาสใหม่ ๆ เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้น การรวมโดเมนทั้งสองนี้อาจนำไปสู่นวัตกรรมที่ก้าวล้ำและกำหนดวิธีการที่ธุรกิจและบุคคลสามารถโต้ตอบกับแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่

สรุปได้ว่า การพัฒนา plug-in ChatGPT ของ Solana Labs และการตั้งกองทุน 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐของ Solana Foundation สำหรับโครงการบล็อกเชนและ AI แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการส่งเสริมนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกันระหว่างเทคโนโลยีเหล่านี้ โดยความคิดริเริ่มเหล่านี้ได้เน้นย้ำถึงความทุ่มเทของ Solana ในการนำแอปพลิเคชันแบบกระจายอำนาจมาใช้และส่งเสริมการเติบโตของระบบนิเวศบล็อกเชน

ที่มา : cryptonewsland