<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หัวหน้าฝ่ายกฎระเบียบของ Binance กล่าวว่าได้ “เตะก้น” ชาวเกาหลีเหนือออกจากเว็บเทรดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ค้นพบวิธีที่จะกีดกันเกาหลีเหนือออกจากกระดานเทรดของ Binance แล้ว เจ้าหน้าที่อาวุโสด้านการปฏิบัติตามกฎระเบียบของ Binance กล่าวในระหว่างการขึ้นแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีในงาน Consensus 2023 งาน CoinDesk

“พวกเราไล่เตะตูดพวกเขามากพอที่พวกเขาจะรับรู้ได้ว่า Binance ไม่ใช่ที่สำหรับพวกเขา” Tigran Gambaryan หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติตามกฎระเบียบด้านอาชญากรรมทางการเงินของ Binance กล่าว “Binance ประสบความสำเร็จพอสมควร…ไม่ว่าจะเป็นวิธีที่พวกเขาใช้เพื่อหลบเลี่ยงการควบคุม หรือการปลอมตัวเป็นบริษัทหรือตัวตนประเภทอื่น”

Tigran Gambaryan เน้นย้ำถึงความพยายามของ Binance โดยระบุว่า ทีมดูแลด้านกฎระเบียบกว่า 700 คนได้ “จัดการกับคำขอจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายถึง 1,300 คำขอต่อสัปดาห์”

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หน่วยงานคว่ำบาตรของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ ได้ประกาศแบนชาวเกาหลีเหนือ 3 คนจากการให้การสนับสนุน Lazarus Group กลุ่มแฮ็กเกอร์ชาวเกาหลีเหนือที่เป็นที่ขึ้นชื่อในการขโมย Crypto จากทั่วทุกมุมโลก

ตามสถิติแล้ว Binance มีแนวโน้มที่จะถูกกลุ่มผู้ไม่ประสงค์ดีเข้ามาใช้งาน เป็นเหตุผลให้ Binance ทำการว่าจ้าง Tigran Gambaryan อดีตเจ้าหน้าที่พิเศษจากกรมสรรพากรแห่งสหรัฐอเมริกา (IRS) ในเดือนกันยายนปี 2021 โดยเขาได้นำการสืบสวนทางไซเบอร์ที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ รวมไปถึงคดี Silk Road ด้วย

Tigran Gambaryan กล่าวว่า เขายังคงกังวลเกี่ยวกับผู้ไม่ประสงค์ดีในระดับประเทศและ Scam แบบ Pig butchering ซึ่ง Scammer ใช้วิธีหว่านล้อมเหยื่อให้ทำการลงทุนในจำนวนน้อย ๆ หลายครั้ง ก่อนจะเอาสินทรัพย์ของเหยื่อไป


ที่มา: CoinDesk