<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance กระดานเทรดคริปโตเข้าถือครอง Bitcoin สูงสุดในประวัติการณ์กว่า 692,000 BTC สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ได้ถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 50,000 BTC ใน 4 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตรงข้ามกับการเคลื่อนไหวของนักลงทุนที่เคลื่อนย้ายเงินออกจากกระดานเทรดเมื่อปลายปีที่แล้ว

จำนวนรวมของ Bitcoin ในกระเป๋าเงิน Binance ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 4 สัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งสวนทางกับปริมาณ BTC ที่ไหลออกจากกระดานเทรดคริปโตหลังจากการล่มสลายของ FTX ในเดือนพฤศจิกายน

ตามข้อมูลที่ติดตามโดย Glassnode บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนแสดงให้เห็นว่ายอดคงเหลือในกระเป๋าเงินของ Binance เพิ่มขึ้นกว่า 52,000 BTC หรือประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นเป็น 692,880 BTC หรือเพิ่มขึ้นมากกว่า 27,000 BTC ในช่วงที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของยอดคงเหลือใน Binance อาจบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อกระดานเทรดคริปโตแบบ CeFi นั้นได้กลับมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และดูเหมือนว่านักลงทุนเชื่อว่ากระดานเทรด Binance จะช่วยทำให้เงินทุนของพวกเขานั้นปลอดภัย

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนลดลงเมื่อปลายปีที่แล้วหลังจากการล่มสลายของกระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของโลก สิ่งนี้ทำให้ Binance ได้รับแรงกดดันอย่างมากหลังจาก FTX หยุดทำงานและกระตุ้นให้นักลงทุนดูแลเหรียญของพวกเขาโดยตรง

โดยช่วง 3 สัปดาห์ก่อนวันที่ 19 ธันวาคม จำนวน Bitcoin ที่ถือครองโดย Binance ได้ลดลงเกือบ 88,000 BTC 

Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัยและกลยุทธ์ของ Matrixport กล่าวว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ BTC ใน Binance อาจเป็นข่าวร้ายสำหรับตลาด

“Bitcoin จำนวนมากถูกย้ายไปยังกระดานเทรดคริปโตโดยทั่วไปหมายความว่านักลงทุนพร้อมที่จะเทขายสินทรัพย์ที่ถือครองไว้อย่างรดวเร็ว โดยเราจะเห็นได้ว่ากระเป๋าเงินดึกดำบรรพ์หรือกระเป๋าเงินดิจิทัลที่ไม่ได้เคลื่อนไหวมาเป็นระยะเวลานานได้ออกมาเทขายสินทรัพย์มากยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้ราคา Bitcoin อาจถูกจำกัดไว้ต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้”

Dunleavy กล่าวในการแชทบน Twitter ว่า Bitcoin พุ่งขึ้นในเดือนมีนาคม ท่ามกลางความล้มเหลวของธนาคารหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา ทำให้การอุทธรณ์แข็งแกร่งขึ้นในฐานะการป้องกันความเสี่ยงทางการเงินแบบดั้งเดิม

“สำหรับเรานั่นเป็นเพียงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในสินทรัพย์ Bitcoin ในขณะที่เรายังคงเห็นสัญญาณของการต่อสู้กับธนาคารในสหรัฐอเมริกาและความสนใจในสกุลเงินดอลลาร์”

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน Bitcoin กำลังซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 29,315 ดอลลาร์ โดยลดลงมากกว่า 0.5% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อีกทั้งยังเพิ่มขึ้นมากกว่า 77% ในปีนี้ และทำระดับสูงสุดกว่า 31,000 ดอลลาร์