<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google จับมือ Polygon เพื่อส่งเสริมการพัฒนา Web3 ด้วย Blockchain Node Engine

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Google Cloud ได้ประกาศเป็นพันธมิตร Polygon Labs เพื่อร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยี web3 โดยนักพัฒนาสามารถใช้เครื่องมือและโครงสร้างพื้นฐานของ Google Cloud เพื่ออำนวยความสะดวกในกระบวนการพัฒนาได้

Polygon Labs และ Google Cloud ได้ประกาศความร่วมมือเพื่อส่งเสริมความเร็วในการเติบโตของเครือข่าย โดย Polygon Labs ได้โพสต์เมื่อวันที่ 27 เมษายนว่า ทั้งสองได้ตกลงเป็นพันธมิตรกันในระยะยาว เพื่อ “ส่งเสริมการใช้งานโปรโตคอลหลักของ Polygon รวมถึง Polygon PoS, Polygon Supernets และ zkEVM”

สิ่งนี้จะสำเร็จได้โดยใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Google Cloud รวมถึงเครื่องมือสำหรับนักพัฒนา

การเพิ่มเครือข่าย Polygon

เป้าหมายคือ การทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ dApps ของ web3 บนเครือข่ายได้ง่ายขึ้น นี่เป็นการพัฒนาที่สำคัญสำหรับเครือข่ายที่อาจส่งผลให้เกิดผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพ

การร่วมมือในครั้งนี้สามารถช่วยให้นักพัฒนาสามารถจัดการกับปัญหาของการดำเนินการธุรกรรมที่ใช้เวลานานและมีค่าใช้จ่ายที่สูงได้ ซึ่งโหนดของบล็อกเชนมักพบว่าตนเองถูกจำกัดด้วยปัญหาเหล่านี้ ดังนั้นการร่วมมือนี้จึงเป็นการเดินหน้าในทิศทางที่ถูกต้องในการพัฒนา

Polygon Labs ยังระบุอีกว่า Startup ที่เข้าเกณฑ์ในช่วง early-stage ที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขและได้รับการสนับสนุนโดย Polygon Ventures จะสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ web3 ได้ผ่าน Google for Startups Cloud Program โดยมีสิทธิประโยชน์ของ Google Cloud และ Firebase รวมเป็นมูลค่าสูงสุด 200,000 ดอลลาร์ ในการใช้งานเป็นเวลา 2 ปีและการเข้าถึงความเร็วของผลิตภัณฑ์ web3 รวมถึงแผนการดำเนินงานของ Google Cloud ได้ก่อนใคร

Ryan Wyatt ประธานของ Polygon Labs กล่าวถึงความร่วมมือนี้ว่า :

“Google Cloud ได้รองรับโปรโตคอล Polygon ทั้งหมดเป็นขั้นตอนในทิศทางที่ถูกต้องในการช่วยให้ผู้คนสามารถเข้าสู่ Web3 ได้ง่ายขึ้น การประกาศร่วมมือกับ Google Cloud ในวันนี้มีเป้าหมายที่จะเพิ่มปริมาณของธุรกรรม ทำให้สามารถใช้งานได้ในการเล่นเกม, การจัดการอุปทานของเครือข่าย และ DeFi สิ่งนี้จะปูทางให้ธุรกิจต่าง ๆ ยอมรับเทคโนโลยีบล็อกเชนผ่าน Polygon”

ที่มา : beingcrypto