<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พปชร. แซะ เพื่อไทย “ทั่วโลกไม่มีใครใช้เงินดิจิทัล” ยกเว้น เอลซัลวาดอร์ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เปิดเวทีปราศรัย อ.เมือง จ.ตาก เพื่อช่วยผู้สมัคร เขต 1 นายประสงค์ นามเสถียร หมายเลข 7 พรรคพลังประชารัฐ โดย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เมื่อวานไปเจอคุณช่อ พรรณิการ์ วานิช จากพรรคก้าวไกล ผมก็ถามว่า ถ้าก้าวไกลเป็นรัฐบาล บัตรประชารัฐจะอยู่ไหม เขาไม่เอา เขาจะเอาสวัสดิการถ้วนหน้า ซึ่งผมก็ฟังแล้วไม่เข้าใจว่าคืออะไร เพราะไม่ชัดเจนเหมือนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้แน่นอน 700 บาททุกเดือน 

ส่วนพรรคเพื่อไทยก็ตอบแบบเหลี่ยมๆ ไม่แน่ใจเดี๋ยวไปดูเฉยๆ ปล่อยเฉยๆ ไว้ก่อนให้มันหมดไปเอง ไม่รู้แปลว่าอะไรก็คือไม่ทําต่อ ไม่เติมเงินแต่เขาจะให้อย่างอื่น เขาจะให้เงินดิจิทัลคนละ 10,000 บาท ทุกคนเลย เอาไปใช้ภายใน 6 เดือน แต่เงินดิจิทัลคืออะไร พี่น้องรู้จักไหม ผมยังคิดว่าแม่ค้าจะรับรึเปล่ายังไม่รู้ เพราะมันใหม่เกินไป

“ผมอยู่กระทรวงดิจิทัล ผมรู้จักดี วันนี้เงินดิจิทัลเป็นเงินที่มีปัญหามากที่สุด ทั้งประเทศทั่วโลกไม่มีใครให้ใช้เงินดิจิทัลซื้อขายสินค้าและบริการ เพราะเขากลัวมีปัญหากับค่าเงินกับระบบการเงินของเขา วันนี้ผมตรวจแล้ว มีประเทศเดียวในโลก ที่ให้ใช้เงินดิจิทัลซื้อของได้คือประเทศ เอลซัลวาดอร์ เพราะประเทศเขาก็ไม่มีระบบการเงินที่เข้มแข็ง เขาใช้เงินดอลลาร์ แทนเงินของประเทศเขามานานแล้ว มีปัญหาเขาก็ลองใช้เงินดิจิทัล ถ้าเราได้พรรคเพื่อไทย บัตรสวัสดิการรัฐก็อาจจะไม่มีหรือไม่เติมเงิน แต่จะได้เงินดิจิทัล ประเทศไทยเราจะเป็นประเทศที่ 2 ในโลก ที่สามารถใช้เงินดิจิทัลได้ ผมว่ามันน่าจะมีปัญหา”

ที่มา : ไทยรัฐ