<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย มูลค่าตลาดของเหรียญ Stablecoin ร่วงลดลงติดต่อกันเข้าเดือนที่ 13

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ปัจจุบัน Tether ยังคงเป็นเหรียญ Stablecoin ที่ครองแชมป์ส่วนแบ่งตลาดมากที่สุด และมูลค่าตลาดของเหรียญนี้ก็กำลังใกล้ทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ 

อย่างไรก็ตาม มูลค่าตลาดของเหรียญ Stablecoin โดยรวมทั้งหมดกลับลดลงอย่างต่อเนื่องเข้าเดือนที่ 13 ติดต่อกัน 

ตามรายงานล่าสุดเกี่ยวกับเหรียญ Stablecoins ของ CCData มูลค่าตลาดของ USDT เพิ่มขึ้น 2.03% แตะระดับ 8.15 หมื่นล้านดอลลาร์ ในเดือนเมษายน  ซึ่งใกล้กับจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 8.37 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคมของปีที่แล้ว และมีส่วนแบ่งตลาดในกลุ่มเหรียญ Stablecoin เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน จนแตะระดับสูงสุดที่ 62.1%

ตามรายงาน ในเดือนเมษายน USDT มีวอลลุ่มเทรดคิดเป็น 79% ของ Stablecoin ทั้งหมดในเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ ดังนั้น USDT จึงถือเป็น counterparty ที่ใหญ่ที่สุดในบรรดา trading pairs จำนวนทั้งหมด 2,931 คู่

ในอีกด้านหนึ่ง รายงานของ CCData ระบุรายละเอียดด้วยว่า มูลค่าตลาดโดยรวมของเหรียญ Stablecoin ในเดือนเมษายน ร่วงลดลงไป 1.31 แสนล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1.08% ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2021

ในขณะเดียวกัน วอลลุ่มเทรดของ Stablecoin ยังลดลงมากถึง 13.6% จนเหลือเพียง 7.75 แสนล้านดอลลาร์ในเดือนมีนาคม เนื่องจากมี Stablecoin หลายตัวที่ หลุด peg มูลค่า  1 ดอลลาร์ ในเดือนนั้น

ทว่าในเวลาต่อมาสถานการณ์ก็ยังคงไม่ดีขึ้น จนทำให้วอลลุ่มเทรดในช่วงเดือนเมษายนลดลงเหลืออยู่เพียง 3.65 แสนล้านดอลลาร์ ตามข้อมูล ณ วันที่ 23 เมษายน

ข้อมูลในวันที่ 22 เมษายน เผยให้เห็นว่า การเปิดตัวการเทรดปราศจากค่าธรรมเนียมสำหรับคู่การซื้อขาย BTC และ ETH ใน TUSD บนเว็บทรด Binance ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของ Stablecoin เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากบนเว็บเทรด โดยรายงานระบุว่าส่วนแบ่งการตลาดของ TUSD พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลที่ 15.9% และมีวอลลุ่มเทรดอยู่ที่ 987 ล้านดอลลาร์

ตอนนี้ TUSD ได้กลายเป็นเหรียญ Stablecoin ที่มีวอลลุ่มเทรดมากที่สุดเป็นอันดับสามบนเว็บเทรดแบบรวมศูนย์ โดยมีส่วนแบ่งตลาด 6.5% และแซงหน้า USDC เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2020

เป็นที่น่าสังเกตว่า BUSD เหรียญ Stablecoin ของ Binance มีมูลค่าลดลง เนื่องจากแรงกดดันด้านกฎระเบียบ รวมถึงการสอบสวนโดย New York Department of Financial Services (NYDFS) และ Wells Notice จาก SEC

ที่มา: cryptoglobe